Lỡ mang bầu, tôi có nên thú nhận với mẹ già bệnh tật?

Google News

Khi tôi nói rằng tôi đang mang bầu 5 tuần, anh ta đưa tôi một cọc tiền nói tôi bỏ đứa bé đi. Tôi dự định làm mẹ đơn thân nhưng đúng lúc này, mẹ tôi lại phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

Hiện tại, tôi đang rất rối trí, xin được độc giả tư vấn, gỡ rối. Mấy ngày nay, tôi suy nghĩ rất nhiều nhưng chưa biết phải làm sao cho hợp tình hợp lý.

Tôi năm nay 30 tuổi, hiện làm công nhân ở một khu công nghiệp gần nhà. Gia cảnh của tôi khá khó khăn. Bố tôi mất sớm, mẹ tôi không đi bước nữa mà ở vậy nuôi dạy tôi thành người. Tôi học không giỏi nên sau khi tốt nghiệp trung học, tôi đi làm công nhân với mong muốn có thể đỡ đần mẹ phần nào.

Nhiều năm về trước, tôi phải lòng một thanh niên cũng làm công nhân ở cùng làm. Chúng tôi yêu đương suốt 3 năm, thề hẹn nhiều điều và tôi đã trót trao thân cho anh ta.

Lo mang bau, toi co nen thu nhan voi me gia benh tat?

Tôi từng bị phụ bạc, phải bỏ cái thai còn đang thành hình trong bụng mình. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi biết tôi có thai, đằng nhà trai kiên quyết chối bỏ. Họ cho rằng một người con gái như tôi không xứng đáng với con trai nhà họ, không xứng đáng được làm dâu nhà họ. Cuối cùng, chẳng còn cách nào khác, tôi đành đi bỏ cái thai còn đang thành hình trong bụng mình. 

Sau lần đó, tôi đau khổ, buồn bã và bị ám ảnh suốt một thời gian dài. Tôi mất niềm tin vào tình yêu nên sống khép mình, không mở lòng với ai nữa. Năm nay, tôi đã bước sang tuổi 30 và vẫn sống với mẹ. Ở quê tôi, con gái 30 tuổi mà chưa lấy chồng là một chuyện gì đó lớn và nghiêm trọng lắm. Cả nhà sốt ruột. Làng trên xóm dưới chao lên chao xuống vì chuyện của tôi. Ngày lễ Tết đến, tôi hầu như chỉ nhốt mình trong phòng, chẳng dám ra ngoài gặp ai vì sợ bị hỏi thăm, bàn tán, chỉ trỏ.

Cho đến cách đây 3 tháng, tôi gặp 1 người. Tôi quen biết anh qua mạng. Anh làm việc cũng ở gần chỗ tôi. Anh hơn tôi 2 tuổi, tính tình điềm đạm, hiền lành. Không hiểu sao, khi ở bên anh, trái tim trái sần của tôi bỗng chốc rung động. Lâu lắm tôi mới có cảm giác nhớ nhung, muốn gặp gỡ, gần gũi một ai đó như thế. Và chuyện gì đến cũng phải đến, tôi đã quan hệ với anh. Một lần duy nhất trong ngày sinh nhật của anh ấy.

Lo mang bau, toi co nen thu nhan voi me gia benh tat?-Hinh-2

Giờ tôi có thai nhưng mẹ tôi cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi không biết có nên nói chuyện này cho mẹ không? (Ảnh minh họa)

Sau đó, không hiểu sao, anh ấy và người thân trong nhà anh lại biết về quá khứ tủi nhục, ê chề của tôi. Anh nói anh muốn chấm dứt mọi chuyện vì không chịu nổi áp lực từ gia đình. Tôi cũng nghĩ khi không được gia đình anh ấy chấp thuận, tôi và anh có cố cưới nhau cũng chẳng có được hạnh phúc.

Tuy nhiên, ông Trời thật đang đùa giỡn với tôi. Lúc tôi đã chấp nhận chuyện chia tay, chấm dứt mọi chuyện thì tôi phát hiện mình đang mang bầu 5 tuần. Biết chuyện, anh đưa tôi một cọc tiền nói tôi đi bỏ cái thai. Tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi giờ cũng 30 tuổi rồi. Nhưng tôi không muốn làm chuyện thất đức một lần nữa. Tôi muốn giữ lại cái thai rồi làm mẹ đơn thân. Mẹ tôi chẳng phải cũng đã làm mẹ đơn thân bao năm nay và tôi vẫn khôn lớn, trưởng thành đấy thôi.

Nhưng ông Trời lại đang thử thách tôi một lần nữa. Gần đây, sức khỏe của mẹ tôi rất kém. Mẹ đến bệnh viện khám, bác sỹ chẩn đoán mẹ bị bênh K và cần nhập viện để điều trị gấp. Mẹ tôi sắp phải phẫu thuật và sẽ phải điều trị trong thời gian dài. Tôi sợ nếu tôi nói chuyện này với mẹ, bà sẽ không chịu đựng được. Nếu giờ mẹ tôi có làm sao, tôi cũng không sống nổi. Hơn nữa, ở quê tôi, miệng lưỡi người đời còn sắc hơn dao.

Tôi đi làm nhiều năm nhưng cũng không tích lũy được nhiều tiền. Giờ bao nhiêu chuyện đổ ập lên đầu khiến tôi khó nghĩ quá. Xin được độc giả cho lời khuyên.

Theo T.T/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)