Lên phương án chống dịch phù hợp biến chủng mới

Google News

Bộ Y tế cho biết ngày 3-12 cả nước ghi nhận 13.670 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố, trong đó 8.628 ca cộng đồng.

Trong ngày, cả nước có thêm 1.149 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 1.006.459 ca. Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 6.449 ca. Đến nay, nước ta đã tiêm hơn 125,8 triệu liều vắc-xin Covid-19, trong đó hơn 53,2 triệu người đã tiêm đủ liều. Hiện Việt Nam đã tiếp nhận hơn 147,5 triệu liều vắc-xin Covid-19. Cơ quan chuyên môn đã phân bổ hơn 138,1 triệu liều, còn khoảng 9,4 triệu liều mới tiếp nhận, đang tiến hành các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng, dự kiến phân bổ trong tuần tới.
Len phuong an chong dich phu hop bien chung moi
Cả nước có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trong ảnh: Bên trong một khu điều trị Covid-19 tại TP HCM. (Ảnh của Bệnh viện Trung ương Huế)
Trong thời gian từ nay đến hết ngày 31-12, Bộ Y tế dự kiến tiếp nhận khoảng 63,5 triệu liều vắc-xin Covid-19 các loại, trong đó có trên 40 triệu liều vắc-xin Pfizer để tiêm cho người trên 18 tuổi và trẻ em, bảo đảm bao phủ đủ mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Trước tình trạng tại một số địa phương, đơn vị xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong việc thực hiện 5K trong khi tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp tại cộng đồng, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron tại một số quốc gia, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp 5K, việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho các nhóm đối tượng bảo đảm an toàn, hiệu quả. Cụ thể, kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế về tiếp nhận, quản lý, bảo quản, sử dụng vắc-xin, tổ chức buổi tiêm chủng... Đồng thời, triển khai các hoạt động kiểm tra, thanh tra về giá kit xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm, việc kinh doanh và sử dụng các thuốc, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch theo đúng quy định.
Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, chuẩn bị các phương án về vắc-xin, thuốc điều trị và các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.
Theo N.Dung/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)