Lén lút xét nghiệm ADN, chưa kịp cười nụ mái ấm đã tan hoang

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi ngày, tôi tự hỏi liệu đây có phải cái giá quá đắt phải trả cho việc không tin tưởng vợ.

Không phải tuýp người ăn chơi, tôi chỉ biết tới công việc. Cũng chính bởi quá đam mê sự nghiệp mà tôi ít khi hẹn hò. Tôi biết đến Hoa - người vợ hiện tại cũng nhờ được bạn bè giới thiệu. Cả hai yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi nhanh chóng kết hôn.
Do đặc thù công việc, tôi thường xuyên xa nhà nhưng vẫn cố gắng dành thời gian cho vợ. Dù không lúc nào cũng có cơ hội cận kề vợ con song đúng là trời thương, chỉ sau 6 tháng Hoa mang bầu. Khỏi phải nói, tôi vui đến nỗi cả đêm hôm ấy không tài nào chợp mắt nổi. Niềm phấn khích khi được làm bố khiến tôi luôn miệng cười tủm một mình.
Ngày vợ sinh, tôi tức tốc phóng xe máy hơn 400km để kịp bên Hoa khi vượt cạn. Thằng cu bụ bẫm, khỏe mạnh ra đời trong sự hân hoan của cả hai bên nội ngoại.
Len lut xet nghiem ADN, chua kip cuoi nu mai am da tan hoang
Bé Gấu càng lớn càng không có nét nào giống bố. Trong khi đó, con lại giống người chú họ như đúc. Ảnh minh họa.
Thế nhưng, niềm vui chẳng tày gang. Bé gấu càng lớn càng có điểm khác lạ. Trong khi ông bà nội ngoại, tôi và Hoa đều thuộc kiểu người to cao, trắng trẻo thì thằng bé lại lùn tịt, tay chân ngắn ngủn, da vừa đen vừa xỉn. Con đầu cháu sớm, cả nhà chăm sóc khiến cu cậu vừa béo vừa lùn thật chẳng ra làm sao.
Sau lần ăn giỗ họ, tôi luôn cảm thấy bất an trong lòng. Người ta úp mở nói với nhau song lại cố tình để tôi nghe thấy: “Ku Gấu con thằng Tùng mới đúng, chẳng có nét nào giống bố”. Quả thực, nhìn đi nhìn lại, cậu con trai quý tử không có nét nào giống tôi.
Bố mất cách đây khá lâu. Vì vậy, mỗi lần vắng nhà tôi đều có lời nhờ chú ruột ngay sát vách đỡ đần mẹ và vợ tôi mỗi khi có việc. Nhà chú có cậu em tên Tùng, chạc tuổi tôi và cũng có vợ con. Tùng dáng người thấp lùn, đen nhẻm, vẫn thường bế con sang nhà trò chuyện cùng mẹ, vợ tôi mỗi khi rảnh rỗi. Không lẽ nào “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cô vợ yêu thương bấy lâu lại ngoại tình khiến tôi đối diện cảnh ê chề hôm nay?
Tôi từ yêu thương vợ con bỗng chốc thay đổi. Hoa làm gì tôi cũng thấy không ưng lòng. Không nói ra miệng nhưng cảm giác nuôi con tu hú khiến tôi càng cay cú, cắt mọi khoản chu cấp, ở hẳn luôn chỗ làm không màng tới “kẻ phản bội” quê nhà.
“Chiến tranh lạnh” khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Một lần, tôi âm thầm về quê lấy mẫu tóc bé Gấu mang tới trung tâm xét nghiệm ADN. Tôi muốn chứng thực Gấu không phải con tôi. Dù sao không ở được với nhau, chia tay sớm cũng là cách giải thoát cho cả hai.
Ba ngày sau, đọc kết quả trên tay khiến tôi không biết nên buồn hay vui – bé Gấu đích thực là con tôi. Trót nghi ngờ Hoa khiến tôi ân hận vô cùng. Tôi vội bắt chuyến xe cuối ngày về bên cô ấy. Bước vào cửa nhà, tôi đưa ngay kết quả cho vợ và thành thật xin Hoa tha thứ.
Trái với dự tính của tôi, Hoa phẫn uất không nói nên lời. Cô đóng chặt cửa phòng. Một lúc sau, Hoa bước ra cùng đơn ly hôn kí sẵn. Hóa ra từ trước đến nay, Hoa vẫn nghĩ tôi xa nhà có người thứ ba. Ngoại hình bé Gấu chỉ là tôi kiếm cớ gây chuyện. Cô ấy nhẫn nại nuôi con đợi tôi qua cơn “say nắng”. Tôi chìa kết quả xét nghiệm ADN không khác nào cú tát mạnh vào nhân phẩm cô ấy. Hoa chọn thà chia tay chứ không thể chung sống với người luôn một lòng hoài nghi vợ.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)