Làm sao để giảm cân trong khi ngủ?

Google News

Ngủ đủ giấc, chú ý đến thực phẩm tiêu thụ, giữ cho dạ dày no lâu hay tăng cường hoạt động thể chất là những cách để bạn có thể giảm cân trong giấc ngủ.

Một số nghiên cứu chứng minh, ngoài chế độ ăn uống, tập luyện thì giấc ngủ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kế hoạch giảm cân.
Theo các chuyên gia, một người trong độ tuổi từ 18-60 nên ngủ ít nhất 7 giờ/ngày để vừa đảm bảo sức khỏe lại duy trì được lượng cân nặng ở ngưỡng lý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để giảm cân hiệu quả ngay cả khi ngủ.
Lam sao de giam can trong khi ngu?
 
Ngủ đủ để đốt cháy calo dư thừa: Ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào cân nặng của bạn. Bởi khối lượng cơ thể bạn càng nhiều, lượng calo được đốt cháy khi ngủ và nghỉ ngơi càng lớn. Nhưng không việc này không có nghĩa là bạn ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày.
Lam sao de giam can trong khi ngu?-Hinh-2
 
Chú ý đến thực phẩm: Khi bạn thiếu ngủ, cảm giác thèm ăn sẽ tăng, khiến việc giảm cân càng trở nên khó khăn. Vì vậy, lựa chọn đúng thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ chất lượng vào ban đêm để cân bằng cuộc sống sinh hoạt cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Lam sao de giam can trong khi ngu?-Hinh-3
 
Giữ cho dạ dày no lâu: Có được giấc ngủ ngon sẽ giúp chống lại cảm giác thèm thức ăn nhanh và cân bằng những cơn đói. Ngoài ra, ngủ ngon cũng làm tăng hormone leptin, đây là hormone có vai trò giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn no lâu, từ đó giảm được cân do lượng thực phẩm tiêu thụ thấp.
Lam sao de giam can trong khi ngu?-Hinh-4
 
Tăng hoạt động thể chất: Sau một giấc ngủ ngon, bạn sẽ thức dậy với tâm trạng sảng khoái và tràn đầy năng lượng để từ đó thực hiện các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ hay bơi lội. Nhưng nếu bạn thiếu ngủ, các hoạt động trên sẽ bị giảm sút. Lối sống ít vận động sẽ khiến bạn khó có thể giảm cân.
Lam sao de giam can trong khi ngu?-Hinh-5
 
Tránh ăn vào ban đêm: Như đã nói ở trên, một giấc ngủ ngon sẽ ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào nửa đêm, từ đó giúp bạn giảm được cân. Tuy nhiên, ngủ ít hay mất ngủ lại khiến bạn luôn đói và thèm ăn vào ban đêm. Do vậy, ngủ đủ giấc cũng là yếu tố quan trọng để duy trì cân nặng của bạn ở ngưỡng thích hợp.
Theo Phạm Quý/vtc

>> xem thêm

Bình luận(0)