Kỳ lạ đứa bé được sinh ra bởi người mẹ đã chết 10 ngày

Google News

Một nhân viên tang lễ đã bất ngờ phát hiện thai nhi trong quan tài của cô gái xấu số tử vong trước đó 10 ngày.

Daily Mail đưa tin, mới đây, một nhân viên tang lễ tại làng Mthayisi, tỉnh Đông Cape, Nam Phi phát hiện một người phụ nữ đã chết hạ sinh em bé ngay trong quan tài.
Cụ thể, nguời phụ nữ đó là chị Nomveliso Nomasonto Mdoyi 33 tuổi. Chỉ sau khi cảm thấy khó thở vài ngày, chị đã mãi mãi ra đi bỏ lại 5 đứa con thơ. Sự ra đi đó còn đau lòng hơn khi chị còn có một thai nhi.
Trước khi thi thể chị được hoả táng (10 ngày sau khi chị chết) thì bỗng nhiên nhân viên tang lễ trên đã phát hiện sự việc hy hữu. Người đàn ông đó nhìn thấy trong quan tài của chị có thêm thi thể một đứa bé.
Một người phụ nữ đã sinh con trong quan tài sau khi chị tử vong 10 ngày. Ảnh: Internet. 
Sự việc ngay lập tức được báo cho gia đình. Mẹ của người phụ nữ xấu số trên - bà Mandzala Mdoyi cho biết, sự việc đó khiến cho gia đình càng thêm đau khổ. Đồng thời, bà cũng mong muốn sự việc được sáng tỏ bởi chưa bao giờ bà phải chứng kiến cảnh xảy ra tương tự.
Mặc dù sự việc trên xảy ra bất ngờ nhưng đám tang của chị vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch. Đứa bé được hoả táng cùng với mẹ của mình.
Liên quan đến câu chuyện hy hữu trên, nhiều chuyên gia đã lý giải, phụ nữ đã chết nhưng vẫn có thể sinh con được gọi là hiện tượng sinh trong quan tài. Hiện tượng đó thường xảy ra trong quá trình cơ thể người đang trong quá trình phân huỷ.
Nguyên nhân là do trong quá trình này, số lượng enzym ngoại bào tăng lên nhanh chóng khiến lượng oxy bị cạn kiệt. Đồng thời nó dẫn đến sự giải phóng của các chất khí như carbon dioxide và metan khiến thi thể sưng phồng. Nếu thi thể đang mang thai, nó sẽ khiến túi ối của người phụ nữ đó bị vỡ, tạo ra sức ép, đẩy bào thai ra khỏi cơ thể.
Trước đó, hiện tượng sinh con trong quan tài cũng đã xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Năm 2008, tại Panama, người ta phát hiện ra xác chết của một người phụ nữ đang phân hủy, sau đó họ còn tìm thấy một thai nhi cũng đang bị phân hủy trong quần lót của cô này. Hay như năm 2013, một phụ nữ người Eritrea đang trên đường di cư đến Ý thì chiếc thuyền chở cô và những người khác bị lật úp. Sau khi tìm được xác chết, các thợ lặn đã tìm thấy trong quần cô này một thai nhi đã tử vong.
Theo Bảo Trang/ Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)