Kinh ngạc lý do nên ngâm xoài trong nước trước khi ăn

Google News

Nhiều người thường chỉ rửa qua xoài trước khi ăn, nhưng ít ai biết rằng còn cần thêm bước nữa để loại bỏ hóa chất và bảo đảm nguyên vẹn hương vị của xoài.

Mùa hè đã đến và đây là lúc để thưởng thức vị ngon tuyệt vời của xoài. Không thể phủ nhận rằng xoài là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất. Dù bạn ăn theo cách nào thì hương vị của nó vẫn luôn làm hài lòng khẩu vị của bạn.

Nhiều người sẽ rửa qua xoài dưới nước trước khi ăn, nhưng cũng có một số người thường bỏ qua bước này và gọt vỏ để ăn phần thịt xoài. Tuy nhiên, những cách này dường như vẫn chưa đảm bảo các chất hóa học được loại bỏ hết ra khỏi xoài.

Do vậy, bạn cần thực hiện một bước nữa sau khi rửa xoài đó là ngâm xoài trong nước. Đây là phương pháp lâu đời, song đã được ủng hộ bởi khoa học.

Các chuyên gia tiết lộ, rửa và ngâm xoài ngay trước khi ăn không chỉ để loại bỏ hóa chất, bụi bẩn mà còn có ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của quả.

Kinh ngac ly do nen ngam xoai trong nuoc truoc khi an
Ảnh: Times of India 

Dưới đây là một số lý do mà bạn nên ngâm xoài trước khi thưởng thức:

Giảm đặc tính sinh nhiệt của xoài

Trong mùa hè, việc sinh nhiệt trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Điều này là do quá trình sinh nhiệt.

Xoài chín có vị ngọt, hàm lượng đường khá cao, giàu chất dinh dưỡng. Sau khi ăn, cơ thể buộc phải sinh nhiệt để tiêu thụ lượng đường và chất dinh dưỡng này. Như vậy, xoài có thể làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Do đó, ngâm xoài trong nước sẽ giúp làm giảm đặc tính sinh nhiệt của xoài.

Loại bỏ hóa chất

Kinh ngac ly do nen ngam xoai trong nuoc truoc khi an-Hinh-2
 Ảnh: Times of India 

Thuốc trừ sâu và hóa chất thường được sử dụng để giữ cho xoài và cây an toàn khỏi côn trùng hoặc cỏ dại. Ngoài ra, một số nông dân, thương lái dùng hóa chất để thúc chín quả.

Những hóa chất này gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tổng thể như gây kích ứng da, buồn nôn, kích ứng đường hô hấp, dị ứng, ung thư và đau đầu,… Chính vì vậy, bạn nên ngâm xoài trong nước trước khi ăn để giúp loại bỏ bớt các chất gây hại này.

Rửa sạch nhựa xoài dính vào vỏ

Xoài cần được ngâm và rửa sạch để loại bỏ mủ dính trên bề mặt. Ngâm xoài trong nước cũng giúp loại bỏ nhựa sữa trên cuống, có chứa axit phytic – chất làm suy giảm khả năng hấp thụ sắt, kẽm, canxi trong cùng một bữa ăn.

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Times of India)

>> xem thêm

Bình luận(0)