Mua xoài thấy điểm này thì nhớ tránh xa

Google News

Khi chọn xoài chín chúng ta cần lưu ý xoài có những dấu hiệu dưới đây thì không nên mua.

Xoài có nhiều đốm đen to

Thông thường khi mua xoài chín, chúng ta thường ưu tiên những quả xoài có vỏ vàng tươi, nhẵn nhụi, nhìn đẹp mắt. Những quả như vậy thường ngon, ngọt và rất thơm. Những quả xoài có đốm đen thì phần lớn mọi người đều tránh vì cho rằng nó sắp hỏng nhưng sự thật là xoài có đốm đen cũng được chia làm 2 loại, loại đốm nhỏ và đốm đen to.

Mua xoai thay diem nay thi nho tranh xa

Nếu những đốm đen có kích thước bằng hạt vừng, thì giá của những quả xoài đó giống như những quả xoài không có đốm đen. Còn những quả xoài có đốm đen lớn hơn sẽ được người ta bán với giá thấp hơn. Điều này chứng tỏ những quả xoài có đốm đen nhỏ là hoàn toàn bình thường, nó chín già còn xoài có đốm đen lớn thực sự sắp hỏng.

Do đó, khi mua xoài, nếu thấy những quả có đốm đen nhỏ thì bạn đừng bỏ qua nó nhé, thịt xoài bên trong hoàn toàn tốt và ăn được. Vị rất ngon, ngọt, hương vị cũng thơm nhất, nhưng cũng chỉ nên để nó từ 1-2 ngày, không nó sẽ nhanh hỏng.

Quả xoài có nhiều phần xanh lục

Xoài chín ngon thường có màu vàng đồng đều nhau. Cũng có giống xoài chín thường có màu hồng vàng đẹp mắt. Những quả có màu vàng tươi đều thường rất thơm và có vị ngọt đậm.

Tuy nhiên nếu thấy những quả xoài có phần xanh là chủ yếu thì không nên mua. Đây là những quả xoài có vị ngọt không đồng đều, thậm chí là chua.Ngoài ra nếu muốn biết xoài nhiều thịt hay không nên xem phần trên bụng xoài phần dưới chót đuôi có một mắt nhỏ, nếu mắt xoài càng dài thì hột xoài càng to, càng ít thịt, mắt này nhỏ thì hạt xoài nhỏ.

Mua xoai thay diem nay thi nho tranh xa-Hinh-2

Xoài có mùi thơm là xoài chín tuy nhiên không hẳn xoài không thơm là xanh. Nếu bạn mua xoài để ăn trong vài ngày thì nên chọn quả cứng chắc một chút. Xoài chín ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm.

Xoài sau khi mua về, hãy rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhất nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả. Sau đó ngâm quả trong nước muối khoảng 5 phút, dùng vải mềm rửa sạch phần phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm. Nếu chưa ăn luôn, bạn có thể gói quả thật kín trong túi ni lông và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)