Kiên trì ăn gạo cẩm, nửa năm sau cơ thể thay đổi kỳ diệu

Google News

Cô Tiểu Liên kiên trì ăn gạo cẩm, nửa năm sau cơ thể có những thay đổi tích cực, chứng minh công dụng của loại gạo này thực sự rất nhiều.

Cô Tiểu Liên, người Vân Nam, Trung Quốc, nửa năm trước bắt đầu ăn gạo cẩm thay cơm. Trong suốt thời gian này, cô cũng kết hợp lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao, nhờ vậy cơ thể thay đổi triệt để, trở nên khoẻ mạnh, rạng rỡ hơn.
Theo tìm hiểu, gạo cẩm có tên khoa học là Oryza rufipogon thuộc Oryza sativa L. Loại gạo này có màu tím than đặc trưng, chứa nhiều protein và chất béo hơn các loại gạo khác. Gạo cẩm không chỉ dẻo, thơm mà còn cực kỳ bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Trong đó, có 3 công dụng chính của gạo cẩm mà các chị em cực kỳ thích.
Kien tri an gao cam, nua nam sau co the thay doi ky dieu
 Ảnh minh họa.  
Thứ nhất, chống lão hóa
Gạo cẩm có chứa hắc tố, tức là lớp biểu bì của nó chứa sắc tố anthocyanin, sắc tố này có khả năng chống lão hóa rất mạnh, nên kiên trì ăn có thể trì hoãn lão hóa.
Thứ hai, giảm cân
Như đã đề cập ở trên, gạo cẩm rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm cân rất hiệu quả và có tác dụng tuyệt vời đối với bệnh nhân táo bón.
Thứ ba, giữ cho làn da và mái tóc sáng bóng
Chất dinh dưỡng và khoáng chất như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E, canxi, phốt pho,...nhiều hơn so với các loại gạo thông thường. Một số chất dinh dưỡng trong gạo cẩm có thể làm tăng độ đàn hồi, dẻo dai của tóc, giữ màu đen và tăng độ mịn cho da.
Kien tri an gao cam, nua nam sau co the thay doi ky dieu-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Ngoài ra, gạo cẩm cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Thông thường chúng ta ăn gạo cẩm, có thể nấu như cơm hoặc dùng để nấu cháo. Cháo gạo cẩm có thể bồi bổ cơ thể, giải tỏa những suy nhược của con người.
Đặc biệt, nó không chỉ bổ khí dưỡng huyết mà còn bổ sung cho cơ thể con người một lượng lớn chất đạm và chất béo thô, cũng như một số chất bột đường.
Chưa hết, gạo cẩm còn chứa một số polysaccharid tự nhiên cùng các loại axit amin và khoáng chất, giúp tăng trao đổi chất cơ thể, nâng cao thể lực.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bỏ thứ này vào hũ gạo trước Giao thừa, cả năm tiền rủng rỉnh

 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)