Khung giờ vàng uống nước cam là lợi ích tăng thêm gấp bội

Google News

Nước cam chỉ thực sự tốt cho sức khỏe khi bạn chọn đúng thời điểm trong ngày để thưởng thức chúng. Vậy, nên uống nước cam vào thời điểm nào để không làm hại dạ dày?

Uống nước cam có tác dụng gì?

Nước cam không chỉ ngon mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các công dụng của nước cam mà bạn có thể tham khảo.

– Ổn định huyết áp: Trong nước cam có hàm lượng magie cao có tác dụng ổn định huyết áp, là thức uống hoàn hảo cho những người có huyết áp thấp hoặc cao. 

– Cải thiện hệ miễn dịch: Nước ép cam và trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh cúm, cảm lạnh hiệu quả.

Nước cam có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

– Ngăn ngừa ung thư: Vitamin C và thành phần D-limonene trong cam bảo vệ cơ thể chống lại ung thư miệng, ruột kết, ung thư vú và phổi.

– Giúp làm đẹp da, cho vóc dáng cân đối: Các đặc tính chống oxy hóa của cam giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ, giảm thiểu các tác động của lão hóa. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa này cũng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

– Cải thiện tình trạng thiếu máu:. Do chứa hàm lượng vitamin C cao nên nước cam giúp hấp thụ sắt vào máu, cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả.

– Nước cam giúp ngăn ngừa các rối loạn tim mạch: Chất hersperidin trong cam có tác dụng chống lại tắc nghẽn động mạch, làm giảm nguy cơ đau tim rất tốt.

Khung gio vang uong nuoc cam la loi ich tang them gap boi

Nước cam nên uống vào khi nào mới tốt nhất? 

Có nhiều thời điểm bạn có thể lựa chọn để uống nước cam trong ngày như buổi sáng, buổi trưa, ban đêm hoặc sau khi ăn. Vậy, bạn có biết nên uống nước cam vào thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe của mình?

Vào buổi sáng, có nên uống nước cam hay không?

Theo thói quen, nhiều bà nội trợ thường làm những ly nước cam vào buổi sáng sớm cho các thành viên trong gia đình. Thói quen này phổ biến tới nỗi chúng thường xuyên xuất hiện trên phim ảnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyến cáo rằng: Dùng nước cam ngay sau bữa ăn sáng có thể gây hại cho sức khỏe. Trong mỗi quả cam có chứa một lượng đường rất cao. Nếu dung nạp đường lên men (có trong cam) vào buổi sáng, cơ thể sẽ có cảm giác đau tức bụng, đầy hơi và khó chịu khiến bạn không thể tập trung học tập và làm việc.

Nên uống nước cam vào thời điểm nào?

“Nước cam có nên uống vào ban đêm không?”. Đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Sau một ngày làm việc vất vả, việc tự thưởng cho bản thân một ly nước cam là thói quen của nhiều người trong chúng ta. Nhưng, uống nước cam vào ban đêm không phải là thói quen tốt, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Nếu bạn đang có thói quen dùng nước cam vào buổi tối, bạn sẽ dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe dưới đây:

  • Khó ngủ hoặc không thể ngủ do tình trạng tiểu đêm.
  • Cảm giác chướng bụng và đầy hơi.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)