Uống nước cam kiểu này coi chừng rước độc tố vào người

Google News

Nước cam giàu vitamin C, khoáng chất, sắt… nhưng uống theo cách này lợi bất cập hại dễ đón thêm độc tố vào người.

Uống nước cam khi ăn no
Nếu bạn vừa ăn cơm no rồi vội vàng thưởng thức ngay một cốc nước cam sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Việc bạn uống thêm một ly nước cam trong thời điểm này khiến chức năng hoạt động của dạ dày thêm áp lực, gây tức bụng, khó chịu đầy hơi, tức ngực, mệt mỏi trong người…
Uống nước cam trước khi đi ngủ
Nhiều người thường uống nước cam trước khi đi ngủ để chống đói và giảm cảm giác muốn ăn đêm. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi nước cam chứa nhiều vitamin C khiến bụng bạn cồn cào và đói hơn, tăng cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước cam khá lợi tiểu khi bạn uống trước khi ngủ khiến bạn tiểu đêm dễ gây mất ngủ mệt mỏi.

Uong nuoc cam kieu nay coi chung ruoc doc to vao nguoi

Không uống nước cam khi uống thuốc

Uống nước cam khi ăn hải sản

Nhiều người cho rằng ăn hải sản xong thì nên ăn cam, quýt, chanh… nhưng loại quả có nhiều vitamin C để làm sạch mùi tanh của hải sản trong miệng bạn. Nhưng đây là một suy nghĩ vô cùng tai hại, bởi hải sản kỵ với những thực phẩm giàu vitamin C. Nếu bạn kết hợp hai loại này cùng lúc sẽ gây sỏi thận, đầy bụng, khó tiêu.
Ngoài ra, khi bạn ăn hải sản và hoa quả giàu vitamin C như cam cùng lúc sẽ tạo nên chất asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide, hay còn gọi là thạch tín, gây ngộ độc cấp tính cho cơ thể bạn.

Uong nuoc cam kieu nay coi chung ruoc doc to vao nguoi-Hinh-2

Hải sản kỵ nước cam

Uống nước cam khi uống thuốc
Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên uống nước cam bởi thành phần vitamin C trong nước cam sẽ phá hủy tác dụng của thuốc, khiến cho bệnh tình của bạn khó thuyên giảm. Chính vì vậy, bạn không nên ăn cam hoặc uống nước cam khi bạn đang uống nước nhé.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)