Không ngờ ngủ không gối có nhiều lợi ích sức khỏe đến vậy

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, ngủ không gối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện giấc ngủ, làm cho cơ thể được thoải mái, giảm đau lưng, đau cột sống...

1. Ngăn ngừa chứng đau lưng
Khong ngo ngu khong goi co nhieu loi ich suc khoe den vay
 
Nhiều chiếc gối có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên. Mặc dù bản thân chiếc gối sẽ không khiến lưng bạn bị đau nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng cơ bản. Khi bạn ngủ không gối, cột sống của bạn có thể nghỉ ngơi và cơ thể bạn ở vị trí tự nhiên.
2. Giúp bạn đối phó với chứng đau cổ
Hầu hết các loại gối đều không thể giúp bạn ngủ đúng tư thế và thậm chí có thể khiến tư thế ngủ trở nên tồi tệ hơn. Chiếc gối quá cứng hoặc quá mềm có thể dẫn đến đau cổ. Theo các chuyên gia, ngủ không gối sẽ giúp kéo dài lưng và hỗ trợ bạn nghỉ ngơi ngay trong giấc ngủ theo tư thế tự nhiên mà không gây hại sức khỏe.
3. Chống lại các cơn đau đầu
Khong ngo ngu khong goi co nhieu loi ich suc khoe den vay-Hinh-2
 
Nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu hoặc cảm thấy nhức đầu, thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Gối quá cao khiến đầu và cổ của bạn bị gập về phía trước, đồng thời làm căng cơ cổ hơn. Điều này có thể khiến bạn đau đầu vào buổi sáng sau khi rời khỏi giường.

Mời độc giả theo dõi video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

4. Làm giảm bớt căng thẳng
Nếu chiếc gối khiến bạn không thoải mái vào ban đêm, bạn có thể sẽ trằn trọc và trở mình trong giấc ngủ. Bạn càng bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể càng có ít thời gian cho nhiều chức năng quan trọng diễn ra trong khi ngủ. Thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.
5. Ngăn ngừa mụn trứng cá trên khuôn mặt
Khong ngo ngu khong goi co nhieu loi ich suc khoe den vay-Hinh-3
 
Làn da sẽ cảm ơn bạn vì việc ngủ không cần gối. Mặt của bạn thường bị áp vào gối trong hầu hết thời gian trong đêm. Có thể bạn không giặt áo gối hàng ngày và áo gối sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu và bụi gia dụng trên đó. Tất cả những điều này có thể dẫn đến mụn, viêm và nếp nhăn sớm.
6. Tốt cho tóc
Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng với mái tóc khô và rối, bạn có thể muốn từ bỏ chiếc gối ngủ để giữ nếp tóc. Khi bạn trằn trọc và trở mình vào ban đêm, tóc của bạn sẽ cọ xát vào áo gối khiến tóc bị gãy. Vỏ gối cũng có thể hút dầu từ tóc của bạn, khiến tóc khô và dễ gãy. 
Thảo Nguyên (theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)