Khi yêu nhau, cặp đôi có 5 thói quen này hôn nhân mới lâu bền

Google News

Những thói quen, cách ứng xử ngay từ khi còn yêu nhau cũng góp phần quyết định hạnh phúc hôn nhân sau này của 2 bạn.
 
 

1. Tôn trọng nhau, lắng nghe tâm sự của nhau
Khi yêu, hai người tôn trọng nhau, lắng nghe tâm sự của nhau, không hoàn toàn can thiệp vào không gian riêng của nhau khi chung sống mới hạnh phúc. Chúng ta đều biết rằng các cặp vợ chồng càng yêu nhau thì họ càng nhận ra ý nghĩa của việc tôn trọng lẫn nhau chính là tôn trọng bản thân. Nếu đối phương không thích làm gì thì bạn cũng đừng nên bắt ép đối phương phải làm.
Vợ chồng cũng cần phải dành cho nhau những khoảng trống nhất định và không can thiệp vào chuyện riêng tư của nhau. Cả hai hãy dành cho nhau một chút khoảng không gian để đối phương không cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi.
Khi yeu nhau, cap doi co 5 thoi quen nay hon nhan moi lau ben
 

2. Biết cách giải quyết các mâu thuẫn
Cặp đôi nào ở bên nhau cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, mâu thuẫn, xích mích. Các cặp đôi thông minh sẽ biết cách suy nghĩ vấn đề của bản thân và đối phương khi cãi vã. Cả hai sẽ chủ động tiếp cận đối phương để nhận lỗi sau khi đối phương bình tĩnh trở lại.
Những cặp đôi biết trân trọng nhau, biết đối nhân xử thế thì khi trở thành vợ chồng sẽ hạnh phúc. Ngược lại, những cặp đôi khi yêu nhau đã không thể kiềm chế được lời nói, hành động của mình thì khi thành vợ chồng khó có thể sống thuận hòa trong một mái nhà.
3. Thấu hiểu đối phương
Đối với những cặp đôi muốn ở bên nhau lâu bền, bạn phải học cách thấu hiểu đối phương. Đối khi chẳng lời nói, chỉ một hành động hay ánh mắt thôi, bạn đã hiểu được đối phương nghĩ gì rồi. Sự thấu hiểu ngầm này chỉ có thể đạt được khi hai người yêu nhau lâu dài và sâu đậm.
Khi cặp đôi yêu nhau, ở bên nhau một thời gian dài, 2 người gắn bó với nhau, có thói quen giống nhau. Cả hai cũng dễ hiểu nhau. Khi giao tiếp, cả hai cũng không cần quá nhiều lời, chỉ cần liếc qua là đủ biết đối phương nghĩ gì rồi.
4. Coi nhau như người thân
Đối với đôi lứa yêu nhau, từ lâu bạn đã coi anh ấy như người thân trong gia đình. Dù bất đồng trong ý kiến, quan điểm nhưng cả hai vẫn cố gắng nhún nhường, hy sinh vì để người kia vui lòng. Ví dụ, bạn thích đi mua sắm, anh ấy thì không nhưng anh ấy cũng sẵn sàng đi đến trung tâm mua sắm cùng bạn. Anh ấy thích chơi game, còn bạn chỉ thích ngủ nhưng bạn vẫn sẵn sàng chơi game cùng anh ấy.
5. Dành điều tốt nhất cho đối phương
Khi yêu nhau, dù bạn và anh ấy không có nhiều tiền thì cả hai vẫn sẵn sàng chi tiền cho đối phương. Khi bạn muốn mua quần áo hay túi xách, anh ấy sẽ không bao giờ lắc đầu. Khi anh ấy muốn nói mua đồ dùng câu cá hay đồ leo núi, chắc chắn bạn sẽ không chối từ.
Cặp đôi càng yêu nhau lâu, họ càng ít quan tâm đến bản thân và quan tâm đến đối phương nhiều hơn. Có khi, bạn chẳng dám mua một chiếc váy cho mình nhưng lại sẵn sàng mua những điều mà anh ấy muốn.
Theo Tiếu Tiếu/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)