Kết hôn với người nào cũng phải nhớ nằm lòng 7 điều đắt giá

Google News

Phong cách sống của mỗi người là khác nhau. Đừng luôn muốn ép buộc người khác phải sống theo tiêu chuẩn của riêng mình.

Trước khi cưới phải xem "hoàn cảnh gia đình" của nhau
Hoàn cảnh gia đình ở đây không chỉ là gia đình bên kia có bao nhiêu tiền mà còn là quan điểm sống và cách các thành viên trong gia đình đối xử với nhau. Bầu không khí của một gia đình sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người, dù bạn có nhận ra điều đó hay không.
Ket hon voi nguoi nao cung phai nho nam long 7 dieu dat gia
 Hôn nhân là một hành trình dài trong đời người (Ảnh minh họa)
Không phân biệt bạn là nam nữ, hãy về nhà nhau nhiều hơn trước khi đi đến lựa chọn kết hôn. Hãy nhìn vào môi trường mà người ấy sinh ra và lớn lên, nhìn cách bố mẹ họ hòa thuận ra sao trong giao tiếp, các thành viên trong gia đình đối xử với nhau ra sao. Điều này sẽ giúp bạn mường tượng được phần nào về cuộc sống của mình sau kết hôn.
Nhớ rằng, kết hôn không phải là bạn sẽ gắn kết với một người mà là cả gia đình và nhiều mối quan hệ sau đó.
Không bao giờ được từ bỏ suy nghĩ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền
Mặc dù tiền không phải là liều thuốc chữa bách bệnh nhưng sự thật không thể chối cãi là khi có tiền, bạn sẽ giải quyết được mọi việc theo cách dễ dàng hơn.
Có một phép ẩn dụ mà tôi cho rằng khá sinh động. Tiền giống như chất bao bọc thế giới của bạn vậy. Khi bạn gặp những trắc trở trong cuộc sống, tiền có thể giúp bạn giảm đi những tổn hại, giảm đi đau buồn và thậm chí giúp bạn giữ chân những người thân yêu của mình.
Không có tiền thì không dám mua những thứ mình thích, khi đã có gia đình cũng dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn vì tiền. Trong khi đó, nếu có tiền, bạn có thể mua thứ mình muốn, gặp người bạn thích có thể tự tin bày tỏ tình cảm và dành cho họ cuộc sống với điều kiện tốt nhất.
Cho dù bạn có tình yêu hay không, dù bạn có bước vào cung điện của hôn nhân hay không, thì việc chăm chỉ kiếm tiền là điều đừng bao giờ từ bỏ.
Nhìn thấy sự đóng góp của người kia trong hôn nhân
Năm ngoái, một bà mẹ sinh con thứ hai đã nhảy khỏi tòa nhà cùng hai con của mình. Cô để lại lời trăn trối dài được viết trong nỗi tuyệt vọng. Trong suốt những năm bên nhau, cô luôn phải cố gắng làm việc mỗi ngày, chăm sóc cho gia đình nhưng chồng cô ấy không bao giờ nhìn thấy sự đóng góp của cô, cho rằng những gì cô làm là lẽ dĩ nhiên, thường xuyên phủ nhận và chỉ trích cô ấy.
Việc không thể nhìn thấy sự đóng góp của nửa kia chính là một trong những nguyên nhân gây ra thảm kịch này.
Đừng bao giờ coi những đóng góp của nửa kia là điều hiển nhiên. Hãy ghi nhận và luôn trân trọng điều đó.
Quan tâm nhau, lãng mạn hơn trong từng chi tiết
Anh bạn tôi, một hôm đang rửa mặt trong nhà tắm thì thấy bông tắm của vợ mình đã quá cũ. Lúc sau khi đang đi siêu thị, anh liền mua một chiếc mới để thay cho bông tắm đã cũ đó.
Vợ anh không hề biết điều này và đã rất ngạc nhiên khi đi tắm. Cô đã ôm chồng mình và nói rằng cô rất hạnh phúc. Anh bạn tôi ban đầu còn không hiểu vì sao, hóa ra là vì chiếc bông tắm.
Hôn nhân là vậy đấy. Đâu cần phải làm những điều xa xỉ, mua những món quà thật đắt mới thể hiện được tấm lòng của mình. Ngay cả khi hai bạn đã là một cặp vợ chồng già, đừng quên sự lãng mạn trong từng chi tiết. Chỉ đơn giản là đón con đi chợ khi vợ chưa về, kể cho con nhiều câu chuyện hơn trước giờ đi ngủ để vợ có thể thêm chút thời gian nghỉ ngơi, một cái ôm trước khi ra ngoài hay bó hoa nhỏ chẳng vì một ngày gì cả...
Trong cuộc sống này không có chuyện nhỏ, hãy chú ý đến từng chi tiết và hôn nhân sẽ lãng mạn hơn.
Cùng nhau làm việc nhà
Để duy trì một gia đình, hai người cần cùng nhau cố gắng. Không có việc gì là mặc định người chồng phải làm và cũng không có việc gì sinh ra đã là của vợ.
Cuộc sống vợ chồng như khi hai người cùng gánh nước. Nếu một bên chịu bỏ sức hay bỏ sức quá ít thì sẽ mất cân bằng.
Hãy quan tâm đến những khó khăn của nhau và chia sẻ những gì bạn có thể.
Hãy dành nhiều thời gian cho nhau hơn, đừng để đối phương cô đơn trong chính căn nhà của mình.
Đừng luôn cố gắng thay đổi người khác
Bạn đã bao giờ cố gắng thay đổi người quan trọng của mình chưa? Hãy chấp nhận thực tế là bạn không thể thay đổi ai cả.
Mỗi chúng ta đều có những sở thích và thói quen riêng. Nếu bạn muốn thay đổi ai kia, điều đó về lâu về dài chỉ khiến họ chán ghét bạn.
Có một anh chàng nọ vốn tính khắt khe và tỉ mỉ, ngay cả vết ngón tay trên tuýp kem đánh răng, anh cũng phải vuốt từng chút một cho không còn nhăn. Tuy nhiên vợ anh lại là một người xuề xòa, cô không để ý và thường để lại nhiều vết trên tuýp kem đánh răng.
Anh chồng mỗi lần nhìn thấy những vết này liền tỏ rõ sự không hài lòng và nói ngay với vợ. Những mâu thuẫn nhỏ nhặt cứ thế tích tụ lại, lâu dần nổ ra cuộc khẩu chiến giữa hai vợ chồng.
Phong cách sống của mỗi người là khác nhau. Đừng luôn muốn ép buộc người khác phải sống theo tiêu chuẩn của riêng mình. Khi nói về thế nào là một cuộc hôn nhân tốt đẹp, nhà triết học người Pháp Montaigne từng nói: "Một cuộc hôn nhân tốt đẹp phải có một người vợ "mù" và một người chồng "điếc"".
Luôn đồng hành, sẻ chia
Trên thực tế, biết bao sự chia ly thực ra không phải vì thiếu tình yêu, mà là vì thiếu đi sự đồng hành. Khi hai người không thể trò chuyện, sẻ chia, hôn nhân sẽ thiếu đi sợi dây liên kết.
Tôi thực sự thích những gì nhà văn Pháp Moaro đã nói:
"Hôn nhân sinh ra sự sống, tình yêu chỉ sinh ra hạnh phúc, hạnh phúc biến mất thì hôn nhân vẫn tồn tại, giá trị hơn cả sự kết hợp nam nữ được sinh ra."
Hôn nhân là một hành trình dài trong đời người. Tuy quá trình có thể gặp chút khó khăn nhưng chúng ta vẫn cần cố gắng hết sức để giải quyết từng vấn đề nhỏ, vừa học vừa hành.
Theo Bảo Anh/ Thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)