Hy hữu bé 15 tuổi mang thai em song sinh 15 năm

Google News

(Kiến Thức) - Mang trong bụng khối thai của người em song sinh nhưng 15 năm sau khi lên cơn đau bụng dữ dội, cậu bé này mới được phát hiện ra tình trạng thai trong thai.

Từ khi sinh ra, một cậu bé ở Malaysia đã mang trong bụng một bào thai của người em song sinh. Mới đây, cậu bé này đã được phẫu thuật lấy khối thai trong thai này ra khỏi ổ bụng thành công. Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại Malaysia

Mohd Zul Shahril Saidin, 15 tuổi, là con thứ 5 trong số 8 người con của một gia đình tại Baling. Trong suốt 15 năm mang bào thai không được sinh ra này trong bụng, cậu bé và gia đình không ai phát hiện ra cho đến 4 tháng trước cậu liên tục bị đau bụng.

Hy huu be 15 tuoi mang thai em song sinh 15 nam
 

Sau ca phẫu thuật tách bỏ khối thai, các bác sĩ cho biết khối thai này đã có đầy đủ cả tóc, 2 chân và các cơ quan sinh dục.

“Khối thai trong bụng con trai tôi có đầy đủ các bộ phận giống như một đứa trẻ, chỉ có mũi và miệng là chưa hoàn thiện” – Hasmah Ahmad, mẹ cậu bé, cho biết.

Tình trạng trên được y học gọi là thai trong thai, có nghĩa là một thai ký sinh trong cơ thể chị em/anh em song sinh của nó. Ở giai đoạn rất sớm của song thai đồng hợp tử, hai thai này có cùng một bánh nhau, một thai cuộn tròn lại và bao quanh thai kia. Thai được bao phủ trở thành ký sinh, cuộc sống của nó phụ thuộc hoàn toàn vào người chị em/anh em song sinh của nó được gọi là ký chủ.

Hy huu be 15 tuoi mang thai em song sinh 15 nam-Hinh-2
 

Sau ca phẫu thuật, gia đình cậu bé đã tiến hành làm các nghi lễ chôn cất bào thai tại nghĩa trang như chôn cất một hài nhi bình thường. 

Mời độc giả xem tin về một ca thai trong thai tương tự tại HongKong (Nguồn: Youtube).
Trang Anh (Theo Fox)

Bình luận(0)