Huỷ hôn vì nhà trai đãi 3 mâm, nhà gái đãi 15 mâm

Google News

Khi nhà gái đã giảm xuống 2 mâm, nhà trai vẫn cho rằng ‘giảm cho có’ và không đồng ý cưới xin.

Thủ tục cưới xin luôn là một trong những điều quan trọng. Tuy nhiên, vì không thống nhất được điều này, nhiều cuộc tình đã gãy gánh, những tưởng đã đến bờ hạnh phúc.
Mới đây, trong chương trình Hẹn ăn trưa, chàng trai tên Minh Khang (31 tuổi, quê TPHCM, hiện đang làm kỹ sư máy tính) khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ chuyện của bản thân. Theo đó, anh chàng này từng có một mối tình đã lên kế hoạch đám cưới nhưng cuối cùng lại không thành.
Gia đình Khang chỉ có ý định đãi 3 mâm, sau khi tính hết các khách vì không giao thiệp nhiều. Trong khi đó, nhà gái dự định mời 15 mâm. Sau đó, nhà trai đề nghị giảm bớt số bàn. Nhà gái cũng bớt đi lượng khách, còn 13 mâm. Nhưng nhà trai lại cho rằng nhà gái giảm cho có, và không đồng ý.
Lý do được chàng trai đưa ra là: “Nếu mời nhiều quá không kiểm soát được số lượng khách, họ không đến thì lỗ”, “Em không quan trọng số mâm nhưng nếu có chơi có chịu. Nếu mời nhiều mà lỗ bên đó phải gánh hết, chứ không có chuyện bên em bù lỗ, không công bằng, không thoả đáng”.
Trước những lý do này, MC Cát Tường cho rằng vấn đề xuất phát từ nhà trai, và không thể buộc nhà gái cũng phải như thế vì mỗi nhà mỗi khác. Minh Khang thừa nhận lý do chính yếu xuất phát từ gia đình anh nhưng vẫn giữ quan điểm, nếu đám cưới, nhà trai cũng chỉ đãi 3 bàn.
Kết thúc chương trình, cô gái đã không chọn hẹn hò cùng Minh Khang. Nhiều khán giả bày tỏ sự vui mừng với quyết định trên. Phần đông đều cho rằng việc mời cưới phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên không thể ép buộc phải theo một chuẩn hay con số nào đó.
Cách đây không lâu, một câu chuyện khác cũng gây chú ý không kém. Cô và anh yêu nhau 3 năm trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Gia đình hai bên đều ưng thuận dâu, rể. Tuy nhiên, hạnh phúc lại đổ vỡ ngay ngày hai bên gặp mặt để tính chuyện cưới xin.
Huy hon vi nha trai dai 3 mam, nha gai dai 15 mam
Không ít cặp đôi đổ vỡ vì hai bên không thống nhất được thủ tục cưới xin. (Ảnh minh hoạ) 
Theo đó, nhà gái khá thoải mái khi để thủ tục cưới xin do nhà trai quyết định hoàn toàn. Riêng khoản tiền thách cưới, nhà gái vẫn sẽ đưa ra theo đúng tục lệ địa phương. Trong khi nhiều nhà đưa ra số tiền thách cưới đến tận 40, 50 triệu đồng thì nhà cô chỉ muốn 20 triệu, xem như cho đôi trẻ làm vốn sau này. Tuy nhiên, phía nhà trai ngay lập tức phản ứng.
Vừa nghe xong, mẹ anh trợn mắt bảo: “Thế khác gì là mua dâu. Thời này là thời nào rồi còn thách cưới ngần ấy tiền. Chúng tôi không đồng ý với khoản thách thức ấy. Con trai tôi hỏi vợ chứ không mua vợ”.
Mặc dù khá sốc trước phản ứng của nhà trai nhưng phía nhà gái vẫn ra sức giải thích đó là phong tục. Tuy nhiên, mẹ chú rể chỉ đồng ý đi tiền cưới là 3 triệu đồng, không hơn nữa. Cha cô dâu hất tung mâm trầu cau ra ngoài sân. Tình duyên đôi trẻ gãy gánh. “Tôi hiểu rằng quyết định của bản thân không sai, nhưng vẫn đau lắm”, cô gái viết.
Theo Thi Anh/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)