Hàn Quốc quyết tâm cấm thịt chó

Google News

Hàn Quốc đặt mục tiêu cấm ăn thịt chó trong bối cảnh nhận thức về quyền động vật ngày càng tăng, quan chức chính sách của đảng cầm quyền nước này cho biết.

"Đã đến lúc chấm dứt xung đột xã hội và tranh cãi xung quanh việc tiêu thụ thịt chó bằng cách ban hành luật đặc biệt để chấm dứt hành vi này", ông Yu Eui Dong, người đứng đầu văn phòng chính sách của đảng cầm quyền Quyền lực Nhân dân, nói tại cuộc họp với các quan chức chính phủ và các nhà hoạt động vì quyền động vật ngày 17/11.
Ông Yu nói chính phủ và đảng cầm quyền sẽ đưa ra dự luật trong năm nay để thực thi lệnh cấm, đồng thời cho biết thêm rằng dự luật nhiều khả năng được thông qua tại Quốc hội Hàn Quốc do dự kiến có sự ủng hộ lưỡng đảng.
Bộ trưởng Nông nghiệp Chung Hwang Keun phát biểu tại cuộc họp rằng chính phủ sẽ nhanh chóng thực thi lệnh cấm và cung cấp hỗ trợ tối đa để những người trong ngành sản xuất thịt chó ngừng kinh doanh.
Han Quoc quyet tam cam thit cho
Nhân viên cứu hộ giải cứu một con chó tại trang trại ở Wonju, Hàn Quốc, ngày 10/1/2017 (Ảnh: Reuters).
Các dự luật cấm ăn thịt chó trước đây đã thất bại vì vấp phải phản đối của những người trong ngành, cũng như lo ngại về sinh kế của người nuôi chó thịt và chủ nhà hàng.
Theo đề xuất trên, lệnh cấm thịt chó sẽ có hiệu lực sau 3 năm và bao gồm các điều khoản để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp phải chuyển đổi ngành kinh doanh.
Theo Reuters, người dân trên bán đảo Triều Tiên từ lâu đã có thói quen ăn thịt chó. Đây được coi là cách để xua tan cái nóng mùa hè.
Nhưng việc ăn thịt chó ở Hàn Quốc đã trở nên ít phổ biến hơn nhiều so với trước đây, dù một bộ phận người lớn tuổi vẫn ăn và một số nhà hàng vẫn phục vụ loại thực phẩm này.
Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc, có khoảng 1.150 trang trại chăn nuôi chó, 34 lò mổ, 219 công ty phân phối và khoảng 1.600 nhà hàng phục vụ chó tại nước này.
Một cuộc thăm dò của Gallup Korea năm ngoái cho thấy 64% người được hỏi phản đối việc tiêu thụ thịt chó. Cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 8% số người được hỏi đã ăn thịt chó trong năm qua, giảm từ mức 27% vào năm 2015.
Theo Quốc Đạt/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)