Gội đầu dưỡng sinh và nguy cơ thiếu máu não chị em phải biết

Google News

Khi đi gội đầu dưỡng sinh, nếu chóng mặt, nôn mửa, toát mồ hôi lạnh, tê tay chân, cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị.

Để giảm bớt căng thẳng khi đi làm, không ít các chị em lựa chọn đến thẩm mỹ viện hoặc các spa chuyên về da và tóc để gội đầu dưỡng sinh. Tuy nhiên, có một thực tế là, một số tư thế gội đầu có thể khiến bạn bị thiếu máu não.
Gội đầu trong tiệm làm đẹp cũng có nhiều rủi ro, bác sĩ Trần Hân Mi, một bác sĩ gia đình có tiếng người Trung Quốc đã nhận định như vậy.
Theo bác sĩ Trần, nhiều người thích đến thẩm mỹ viện để thư giãn, ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, họ còn được gội đầu và massage. Tuy nhiên, cần lưu ý, rất nhiều thẩm mỹ viện áp dụng phương pháp nằm ngửa để gội đầu trong thời gian rất dài, khiến một số người sau khi ngồi dậy sẽ bị chóng mặt, đây có thể không phải là tụt huyết áp mà là "hội chứng thẩm mỹ viện".
Goi dau duong sinh va nguy co thieu mau nao chi em phai biet
Ảnh minh họa. 
Bác sĩ Trần cho biết, triệu chứng này có thể nhẹ hoặc nặng, nhẹ sẽ gây chóng mặt, choáng váng, nặng sẽ gây thiếu máu não tạm thời. Hiện tượng này thường xảy ra khi ngẩng cao đầu quá độ hoặc cổ bị kéo căng quá mức. Nếu một trong các đốt sống cổ bị lệch, động mạch có thể bị tắc nghẽn.
Có thể hiểu như sau, giữa cột sống có một động mạch gọi là động mạch đốt sống, đây là một trong ba động mạch chính cung cấp máu lưu thông lên não, nếu ngửa cổ quá mức, động mạch này có thể bị chèn ép, gây thiếu máu cục bộ.
Đáng nói, không chỉ thẩm mỹ viện mà đôi khi mọi người nhìn lên quá lâu, tập thể dục ngả người về sau quá nhiều có thể gây tắc nghẽn, khiến mạch máu không thể cung cấp oxy cho não, sản sinh ra bệnh tật.
Bác sĩ chỉ ra rằng thiếu máu cục bộ thường xuyên có thể gây đột quỵ tạm thời, rất nguy hiểm, đặc biệt đối với người thường ngửa cổ về phía sau và đốt sống cổ không khỏ mạnh.
Đồng thời, cũng nhắc nhở mọi người, khi đi gội đầu dưỡng sinh, sau một thời gian nằm lâu, nếu chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, thậm chí toát mồ hôi lạnh hoặc tê tay chân và các triệu chứng khác, cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị.
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)