Khung giờ “độc” chớ dại mà gội đầu kẻo “hoạ vô đơn chí”, ân hận cả đời

Google News

Dưới đây là những khung giờ cực độc, dù đầu bẩn đến mấy cũng chớ dại mà gội kẻo mang thêm hoạ vào người:

Gội đầu buổi sáng
Gội đầu vào buổi sáng là một trong những thời điểm rất nhiều chị em thường làm nhưng họ đâu biết rằng việc làm này có thể khiến cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng. Thậm chí, nếu sức đề kháng của người đó không tốt sẽ còn xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, sốt…
Khung gio “doc” cho dai ma goi dau keo “hoa vo don chi”, an han ca doi
 
Thông thường vào buổi sáng cơ thể con người vừa mới ngủ dậy nên việc phục hồi chức năng cũng như lưu thông máu còn chậm. Bởi vậy, nếu bạn gội đầu ngay lúc này sẽ kích thích mạch máu não và gây khó chịu. Hơn nữa, buổi sáng thường nhiệt độ sẽ thấp, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu, chóng mặt, nguy cơ đột quỵ ngay lập tức, dẫn đến cuộc sống thực vật suốt đời.
Gội khi quá đói hoặc quá no
Đây cũng là khoảng thời gian được cho là không nên gội đầu bởi rất có thể sẽ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như: đau bụng, đau dạ dày, chóng mặt, buồn nôn, hay nghiêm trọng hơn đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người.
Gội đầu khi đang bị sốt
Gội đầu khi đang bị sốt rất dễ bị lạnh đầu và làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người già vì sức đề kháng cơ thể yếu.
Gội đầu thời kỳ kinh nguyệt
Vào những ngày này, việc lưu thông máu trong cơ thể sẽ kém hơn, việc gội đầu sẽ khiến cho máu dồn về vùng đầu, dẫn đến sự lưu thông máu ở tử cung sẽ chịu ảnh hưởng, không thể bài tiết sạch, giảm lượng máu kinh và gây đau bụng.
Ngoài ra vào ngày “đèn đỏ”, gội đầu khiến chân tóc mở rộng, dễ bị nhiễm gió lạnh dẫn tới đau đầu, đặc biệt là gội đầu vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Nếu buổi tối gội đầu khô chưa sạch đã đi ngủ sẽ khiến cho sức đề kháng của cơ thể giảm xuống, dễ mắc nhiều bệnh nặng.
Gội đầu vào đêm khuya
Nhiều chị than đau đầu, tiền đình, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng bởi chứng đau đầu kinh niên mà không biết nguyên do từ đâu. Có thể, chính thói quen gội đầu vào đêm khuya và không sấy tóc khô trước khi đi ngủ là nguyên nhân của tình trạng này.
Việc để tóc còn ẩm đi ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên. Nếu để tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên rất khó chữa khỏi.
Gội đầu ngay sau khi tập thể dục
Sau khi tập thể dục, bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng lưu ý tránh gội đầu ngay. Cần có thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới được tắm gội.
Vậy nên sắp xếp thời gian gội đầu phù hợp và theo thể chất để tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)