Giặt quần áo với giấm trắng theo cách này sạch bất ngờ

Google News

Dưới đây là cách làm sạch quần áo bằng giấm trắng bạn không thể bỏ qua.

1. Lấy giấm trắng làm sạch vết rượu vang đỏ
Giat quan ao voi giam trang theo cach nay sach bat ngo
 
Nếu bạn đã từng đổ rượu vang đỏ lên quần áo, bạn thấy rất khó để loại bỏ vết rượu vang. Tuy nhiên, giấm là phương pháp hiệu quả dành cho bạn.
Bạn hãy cho khoảng nửa lít giấm trắng vào nồi và bắc bếp lên đun. Bạn kéo vải của quần áo chặt phía trên một cái bát hoặc xô, để vết bẩn úp xuống. Tiếp theo, bạn đổ khoảng một nửa giấm nóng lên vải ở vị trí có vết bẩn. Sẽ dễ hơn nếu có ai đó cùng bạn cầm quần áo trong khi bạn đổ giấm. Bạn giặt sạch quần áo bằng nước lạnh và sau đó ngâm trong 20 phút. Rồi bạn giặt lại quần áo bằng nước lạnh một lần nữa và sau đó cho áo vào máy giặt.
2. Lấy giấm trắng làm chất làm mềm vải
Giat quan ao voi giam trang theo cach nay sach bat ngo-Hinh-2
 
Khi bạn giặt đồ như vải sợi nhỏ, quần áo thể thao và khăn, tốt nhất bạn không nên sử dụng bất kỳ chất làm mềm vải nào. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn khăn, vải sợi nhỏ và quần áo thể thao mềm hơn, bạn hãy cho giấm vào đồ giặt. Vài giọt giấm không chỉ loại bỏ mùi mồ hôi từ quần áo mà nó còn được xem như một chất làm mềm vải. Bạn không phải lo lắng về việc quần áo có mùi như giấm. Một khi quần áo khô, mùi sẽ biến mất.
3. Loại bỏ mùi khó chịu
Giat quan ao voi giam trang theo cach nay sach bat ngo-Hinh-3
 
Để quần áo ướt trong máy giặt một lúc không phải là vấn đề. Nếu bạn quên lấy quần áo ra khỏi máy giặt, bạn sẽ biết quần áo có mùi rất khó chịu. Để loại bỏ mùi khó chịu đó, bạn giặt quần áo lần nữa, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có ích. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm 100 ml giấm vào quần áo và giặt ở nhiệt độ cao nhất mà quần áo có thể chịu được. Bằng cách đó, mùi khó chịu sẽ thực sự biến mất.
4. Giặt quần jeans
Giat quan ao voi giam trang theo cach nay sach bat ngo-Hinh-4
 
Khi bạn đã mua một chiếc quần jeans mới, vải quần jeans có thể khá cứng. Để thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể giặt quần jeans bằng bột giặt thông thường cùng với một giọt giấm. Giặt quần jeans bằng giấm giúp vải mềm hơn rất nhiều và quần jeans sẽ giữ được màu sắc tốt hơn nhiều.
5. Loại bỏ kẹo cao su ra khỏi quần áo
Giat quan ao voi giam trang theo cach nay sach bat ngo-Hinh-5
 
Thật dễ dàng để loại bỏ bã kẹo cao su khỏi quần áo bằng giấm. Bạn hãy cho quần áo có dính kẹo cao su vào trong tủ đá trong 30 phút. Bạn hãy thử loại bỏ càng nhiều kẹo cao su càng tốt bằng muỗng. Bạn đun nóng 250 ml giấm rồi đặt quần áo lên bàn. Bạn nhúng một bàn chải đánh răng cũ, sạch vào giấm và sử dụng nó để chà sạch kẹo cao su còn sót lại trên quần áo.
Lặp lại điều này cho đến khi kẹo cao su biến mất hoàn toàn. Bạn đổ phần giấm còn lại lên vải để đảm bảo rằng phần kẹo cao su đã biến mất. Sau đó, bạn giặt quần áo như bạn thường làm.
Theo Ngọc Huyền/ Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)