Gần Tết nhiều tai nạn về mắt khiến trẻ có nguy cơ bị mù vĩnh viễn

Google News

Theo bác sĩ bệnh viện Mắt Trung ương, tai nạn về mắt thường để lại biến chứng giảm thị lực, thậm chí mù lòa viễn vĩnh cho trẻ.

Theo thông tin từ Ths.BS Hoàng Cương, bệnh viện Mắt Trung ương, trong một tuần qua, phía bệnh viện đã tiếp nhận 10 trường hợp bệnh nhi bị tai nạn về mắt khác nhau. Tai nạn về mắt thường để lại biến chứng giảm thị lực thậm chí mù lòa viễn vĩnh cho trẻ.
Tại khoa Chấn thương, bệnh viện Mắt Trung ương, bé Nông Kim Oanh (5 tuổi, Tràng Định, Lạng Sơn) đang ôm chặt bố Nông Văn Hậu. Kể về tai nạn xảy ra với con, anh Hậu vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Hậu cho biết, bé Oanh trong lúc đang chơi đùa bị ngã vào bụi tre. Sau khi ngã, mắt bé Oanh bị chảy máu rất nhiều, gia đình anh Hậu vội vàng đưa bé xuống bệnh viện huyện Tràng Định sơ cứu. Ngay sau khi sơ cứu, bé Oanh được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và được chuyển xuống bệnh viện Mắt Trung ương cùng ngày hôm đó.
Do bị gai tre đâm vào mắt nên máu tụ bên trong, bé Oanh đã được các bác sĩ làm phẫu thuật lấy phần máu tụ. May mắn cho trường hợp của bé Oanh, tổn thương mắt không quá nghiêm trọng và được đưa đi điều trị kịp thời nên sau 7 tuần, mắt bé đã dần phục hồi.
Bé Oanh đang được BS. Hoàng Cương thăm khám. 
Cũng gặp tai nạn khi đang chơi cùng bạn là trường hợp của cậu bé 5 tuổi, con trai chị Đinh Thị Nem (Phú Thọ). Theo chị Nem, khi cháu đang chơi cùng bạn thì bị bạn bắn que vào trúng mắt.
“Ngay khi bị bắn que vào mắt, gia đình tôi đã đưa con đi cấp cứu. Bác sĩ nói cháu bị rách giác mạc, tôi rất lo sau này sẽ ảnh hưởng tới khả năng nhìn của cháu. Tương lai sau này của cháu còn quá dài, còn phải học hành, đi làm”, chị Nem xót xa nói.
Cũng theo Ths. Hoàng Cương, chấn thương mắt không chỉ gặp ở trẻ lớn mà còn gặp ở trẻ vài tháng tuổi. Đó là trường hợp của bé Nam (9 tháng tuổi, Thanh Hóa). Đang tuổi tập đi, bé đã ngã va vào cầu thang và bị tụ máu. Nhờ được đưa tới viện sớm, bé đã bình phục và sắp được ra viện.
“Giáp Tết, trẻ nhỏ - nhất là trẻ cấp 1, bắt đầu được nghỉ học rải rác. Trong khi đó, gia đình (bố, mẹ, ông bà) lại đang rất bận với công tác chuẩn bị Tết, tham gia vào công tác của địa phương, cơ quan… Người lớn quá bận rộn khiến các cháu nhỏ ít được để ý tới hoặc trẻ chơi không có người lớn giám sát, nhất là trẻ ở các vùng nông thôn thường tự do chơi đùa, sáng tác những trò chơi khác nhau. Gia đình cần hết sức lưu ý, tránh cho bé những tai nạn không đáng có”, bác sĩ Cương nói.
Theo Nguyễn Huệ/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)