Gái trẻ được ghép âm đạo nhân tạo để làm “chuyện ấy“

Google News

(Kiến Thức) - Ở tuổi 27, Joanna Giannouli lần đầu tiên có cơ hội làm "chuyện ấy" sau khi được cấy ghép âm đạo nhân tạo do mắc hội chứng Rokitansky.

Joanna Giannouli (27 tuổi - người Hy Lạp) bị hội chứng Rokitansky nghĩa là cơ quan sinh dục của cô chưa phát triển nội bộ. Điều này đồng nghĩa với việc cô không có tử cung, cổ tử cung, đường sinh dục trên. Đây là hội chứng cực hiếm trên thế giới. Cứ 5.000 phụ nữ mới có một người mắc phải hội chứng này.
Gai tre duoc ghep am dao nhan tao de lam “chuyen ay“
 Joanna Giannouli bẩm sinh không có tử cung, cổ tử cung và đường sinh dục trên.
Mắc phải hội chứng Rokitansky đồng nghĩa với việc bệnh nhân không có khả năng sinh sản và thực hiện "chuyện ấy".
Để giúp Joanna Giannouli có thể làm "chuyện ấy", các bác sĩ đã phẫu thuật cấy ghép âm đạo nhân tạo. Tuy nhiên, âm đạo này quá nhỏ khiến cô phải chịu nhiều đau đớn khi thân mật cùng bạn trai. Để khắc phục điều này, Joanna phải thường xuyên tập các bài tập để làm giãn xương chậu.
Gai tre duoc ghep am dao nhan tao de lam “chuyen ay“-Hinh-2
Cô phải ghép âm đạo nhân tạo để làm "chuyện ấy" với bạn trai
Hội chứng Rokitansky là nỗi ám ảnh của Joanna Giannouli trong nhiều năm. Joanna chia sẻ, cô không thể có mối quan hệ lâu dài với bất cứ ai, cảm thấy không hạnh phúc và tâm lý không ổn định. Cô luôn cảm thấy xấu hổ, cáu bẳn và tội lỗi.
May mắn thay, âm đạo nhân tạo hiện đã hoạt động trơn tru. Joanna cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Cô gái trẻ vẫn hy vọng có thể làm mẹ nhờ một điều kỳ diệu nào đó.
Mời độc giả xem video "Mô phỏng cấy ghép tử cung đầu tiên ở Mỹ" (Nguồn: Youtube):
Nguyên An (Theo DM)

Bình luận(0)