Ca cấy ghép tử cung đầu tiên tại Mỹ thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viên Cleverand mới đây công bố, ca cấy ghép tử cung đầu tiên tại Mỹ do bệnh viện này thực hiện đã không thành công.

Theo thông tin từ bệnh viện này, bệnh nhân Lindsey bị biến chứng đột ngột, buộc phải loại bỏ tử cung cấy ghép. Bệnh viện Cleveland hiện vẫn tiếp tục xác định nguyên nhân gây biến chứng của ca cấy ghép tử cung đầu tiên.
Ca cay ghep tu cung dau tien tai My that bai
 Ảnh minh họa
Tuy mất hy vọng sinh con nhưng nữ bệnh nhân 26 tuổi vẫn bày tỏ lời cảm ơn đến các bác sĩ của bệnh viện: "Họ đã hành động rất kịp thời để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho tôi. Thật không may, tôi đã mất tử cung do biến chứng. Hiện tại, tôi đang ổn và cảm kích trước những lời cầu nguyện của mọi người".
Trước đó, bệnh viện Cleverland đã tiến hành ca cấy ghép tử cung kéo dài 9h đồng hồ cho Lindsey. Đây là ca cấy ghép tử cung đầu tiên trong số 10 phụ nữ có yếu tố tử cung vô sinh, không thể mang thai do không có tử cung bẩm sinh, mất tử cung hoặc tử cung bị tổn thương. Chứng bệnh này ảnh hưởng tới 3-5% phụ nữ trên toàn thế giới.
Trước Lindsey, 9 trường hợp đã được cấy ghép tử cung tại Đại học Gothenburg ở Thụy Điển. Trong đó chỉ có 2 ca không thành công.
Video Em bé trong tử cung cấy ghép đầu tiên chào đời (Nguồn VTC)
Nguyên An (Theo CNN)

Bình luận(0)