Mẹ tặng tử cung cho con gái để sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Muốn sinh con nhưng đã mất tử cung, cô gái Thụy Điển được ghép tử cung của mẹ. Một bé trai kháu khỉnh đã ra đời từ đó.

Bà mẹ trẻ người Thụy Điển đã phải cắt bỏ tử cung do ung thư ở độ tuổi 20, hời điểm đẹp nhất để thực hiện thiên chức làm mẹ, cô gái người Thụy Điển suy sụp nghĩ rằng mình sẽ không có cơ hội được trải qua 9 tháng mang nặng đẻ đau như bao phụ nữ khác. Song, điều kỳ diệu đã đến với cô, mẹ đẻ của cô đã hiến tặng tử cung của chính mình cho con gái.
Sau ca phẫu thuật cấy ghép tử cung 1 năm, vợ chồng cô thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) sử dụng noãn trứng và tinh trùng của người chồng. Kỹ thuật được tiến hành sau một năm theo dõi kiểm tra để chắc chắn không có vấn đề gì xảy ra với tử cung cấy ghép. 4 lần chuyển phôi vào trong buồng tử cung, gia đình hạnh phúc đón tin cô mang thai thành công.
Mẹ tạng tủ cung cho con gái dẻ sinh con
 Tử cung là sợi dây kết nối thiêng liêng ba thế hệ trong gia đình. 
Được biết, sau khi thụ thai thành công, bà mẹ trẻ này không hề xảy ra bất kỳ biến chứng nào trong thời kỳ thai nghén, bé trai chào đời bằng cách sinh mổ theo đúng dự định của các bác sĩ.
Thậm chí, vợ chồng cô con gái dự định sinh thêm con nữa bởi tử cung cấy ghép theo dự tính sẽ thực hiện nhiệm vụ cho hai thai kỳ. Sau đó, tử cung cấy ghép sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể để người mẹ có thể dừng uống thuốc chống đào thải.
"Hy vọng khi bé trưởng thành, kỹ thuật cấy ghép tử cung sẽ trở nên phổ biến để những phụ nữ như tôi đều có cơ hội làm mẹ và bé sẽ biết rằng mình đã từng là một phần của điều kỳ diệu này”, người mẹ trẻ tâm sự.
Tiến sĩ Mats Brännström, người tiến hành ca ghép tử cung cho bà mẹ trẻ, và cũng là người âm thầm đứng sau những ca phẫu thuật giúp bốn bé trai khác ra đời từ những tử cung cấy ghép, và một bé trai khác sắp chào đời, vị bác sĩ cho biết không trường hợp nào đặc biệt như ca tử cung mẹ tặng con này. “Một tử cung là sợi dây kết nối thiêng liêng ba thế hệ trong gia đình”, bác sĩ Brannstrom chia sẻ.
Trước đó, tiến sĩ Mats từng thực hiện 2 ca cấy ghép tử cung ở Arabia Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đều không thể sinh con. Các phụ nữ tham gia bị khuyết tử cung do bẩm sinh hoặc phải cắt bỏ vì ung thư.
Linh Chi (Theo CBC)

Bình luận(0)