Gạ quan hệ tình dục để truyền HIV cho người đồng tính

Google News

(Kiến Thức) - Cố tình quan hệ tình dục để truyền virus HIV cho bạn tình đồng giới, một người đàn ông Mỹ vừa nhận án tù 30 năm.

David Lee Mangum, 39 tuổi người Mỹ vừa bị kết án 30 năm tù bởi hành vi cố tình lây nhiễm HIV cho các bạn tình.
Án tù được tuyên vào thứ ba vừa qua. Trước đó, David bị một trong những người bạn của mình tố cáo cố tình gạ gẫm quan hệ tình dục đồng giới để “gieo mầm” HIV sang anh ta.
Gạ quan hẹ tình dục dẻ truyèn HIV cho nguòi dòng tính
 Cố tình lây nhiễm HIV cho người khác, David phải ngồi tù trong vòng 30 năm.
Ban đầu Mangum khai từng quan hệ với khoảng 300 người khác nhau. Những đối tác này chủ yếu quen Mangum qua các trang mạng xã hội, tài xế hoặc người đi đường.
Sau đó Mangum thay đổi lời khai khi khẳng định số bạn tình anh ta có trong giai đoạn mắc bệnh chỉ có 12 người. Điều này khó có thể kiểm chứng được bởi thông tin về những người này quá mong manh.
Được biết, Mangum lây nhiễm HIV năm 2003. Khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, Mangum từng điều trị trong vòng 6 năm song tình trạng không được cải thiện. Anh chuyển nơi sống và không tiếp tục quá trình chạy chữa.
Dù biết mình mang lại mối hại sức khỏe cho người khác song Mangum vẫn cố tình lôi kéo đối tác quan hệ tình dục. Do khả năng tái phạm cao, có khả năng gây hại cho cộng đồng nên tòa tuyên án Mangum 30 năm tù.
Hải Yến (Theo Foxnews)

Bình luận(0)