Em chồng giành cả cô giúp việc mà tôi thuê với lương cao ngất

Google News

Tôi nhìn cô giúp việc cũ, biết tình trạng hiện tại của cô ấy mà không biết nên vui hay buồn.,

Tôi và em chồng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với nhau. Tính em chồng tôi ương bướng, bảo thủ lại hay so bì. Cứ thấy gia đình tôi mua thứ gì mới, có cái gì hay, cô ấy đều làm mọi cách mua giống y như vậy. Nói chung, em chồng tôi thuộc kiểu người chỉ muốn hơn chứ không muốn thua người khác. Đã thế, vợ chồng cô ấy còn xây nhà cạnh vợ chồng tôi nên tình cảm càng dễ bị rạn nứt hơn.

Cách đây một năm, tôi có thuê được một người giúp việc rất ưng ý tên L. L hiền lành, chu đáo, nấu ăn ngon, lại có khả năng giữ trẻ nên tôi rất thích. Thay vì trả lương đúng 9 triệu như hợp đồng ban đầu, tôi đều cho thêm tiền hoặc mua quà cáp cho giúp việc. Rồi tiền ăn uống, điện nước L dùng, tính ra hàng tháng tôi tiêu tốn cho giúp việc hơn 11 triệu đồng.

Ấy thế mà một hôm, cô giúp việc trẻ bỗng nhiên đòi nghỉ việc. Tưởng mình chưa đủ tốt, tôi còn cố hỏi lí do. Cô ấy cứ ấp úng mãi không nói được, chỉ bảo là gia đình có việc nên cần nghỉ gấp. Không muốn làm khó người khác dù chính bản thân tôi lúc đó rơi vào tình trạng khó khăn, tôi vẫn trả lương đủ cho L rồi biếu thêm cô ấy vài triệu.

Em chong gianh ca co giup viec ma toi thue voi luong cao ngat

Không nhận giúp việc thì tôi khổ quá khi phải ôm đồm công việc nhà, chăm sóc con lẫn việc công ty. (Ảnh minh họa)

Vậy mà ngay sau đó, tôi phát hiện ra, L đã sang làm giúp việc cho em chồng. Hồi trước em chồng sang chơi cứ hay khen L chu đáo, cẩn thận, sạch sẽ. Tôi nào ngờ cô ấy đã rắp tâm lên kế hoạch cướp giúp việc từ nhà tôi sang nhà mình. Cũng chẳng hiểu cô ấy nói gì, trả lương bao nhiêu mà L đã vội vã xin nghỉ làm nhà tôi để sang làm cho cô ấy. Sau chuyện đó, mối quan hệ giữa tôi và em chồng càng căng thẳng hơn. Tôi chẳng còn muốn sang nhà em chồng chơi nữa. Cô ấy cũng hạn chế tối đa qua nhà tôi.

Nhưng mới sáng sớm hôm nay, vừa mở cửa nhà, tôi đã bất ngờ khi thấy L đứng trước cửa nhà mình. Vừa thấy tôi, cô giúp việc cũ đã nắm lấy tay rối rít xin lỗi rồi van xin tôi nhận cô ấy làm lại. "Em chịu không nổi tính tình đanh đá của chị T (em chồng tôi) nữa rồi. Chị cho em làm lại, em hứa không phạm sai lầm với chị nữa". L vừa nói vừa khóc như mưa.

Tôi bảo L về đi, đợi tôi suy nghĩ rồi sẽ gọi lại sau. Nhưng thú thật, tôi không biết phải quyết định thế nào? Nhận L lần thứ hai thì mọi người sẽ cười vào mặt tôi, em chồng sẽ càng ghét cay ghét đắng tôi. Nhưng không nhận thì tôi khổ quá khi phải ôm đồm công việc nhà, chăm sóc con lẫn việc công ty. Tìm người khác thì tôi chưa tìm được người thích hợp. Tôi nên làm sao đây?

 
Theo Theo N.T.M.H/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)