Đuổi sạch bay muỗi trong phòng ngủ chỉ bằng một quả chanh

Google News

(Kiến Thức) - Không cần tốn tiền để mua bình xịt, vợt, máy diệt muỗi, bạn chỉ cần một quả chanh với một ít hoa đinh hương khô là có thể đuổi hết lũ muỗi ra khỏi nhà trong tích tắc.

Không những chanh mà những loại quả thuộc họ cam quýt như bưởi, cam, quýt đều là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên chỉ để quả chanh, cam, quýt đơn thuần thì không thể nào làm muỗi khiếp sợ được. Đối với cam, quýt có thể phơi khô rồi đem đốt, nhưng với chanh, cách thực hiện đơn giản hơn nhiều, chỉ cần dùng nguyên quả chanh tươi là được.
Duoi sach bay muoi trong phong ngu chi bang mot qua chanh
Đuổi muỗi bằng chanh vừa an toàn với người dùng lại vừa hiệu quả trong việc đuổi muỗi ra khỏi không gian sống. 
Muỗi vốn rất sợ mùi tinh dầu từ những loại quả họ cam, chanh, quýt, thế nên không những an toàn mà còn rất hiệu quả, mẹo đuổi muỗi chỉ cần dùng một vài quả chanh và hoa đinh hương khô dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về công hiệu của nó.
Cách đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị chỉ là: trái chanh tươi và một ít hoa đinh hương khô (bạn mua nó ở các tiệm thuốc bắc hoặc thuốc nam).
Chanh đem bổ đôi. Nếu bạn muốn đuổi muỗi ở một nơi nhất định thì chỉ cần sử dụng một quả. Nhưng nếu muốn đuổi muỗi cho cả ngôi nhà thì nên sử dụng một vài quả.
Lấy hoa đinh hương khô cắm vào mặt có các tép nước của chanh. Cắm dày và đều cho đến khi hết nửa quả chanh đã cắt.
Duoi sach bay muoi trong phong ngu chi bang mot qua chanh-Hinh-2
 
Bỏ nửa quả chanh trong một chiếc bát nhỏ, sau đó bạn đem đặt ở những nơi muỗi thường xuất hiện như bếp, phòng ngủ, phòng khách…
Mức độ đặt càng dày đặc thì càng tạo nên một bức rào chặt chẽ để bảo vệ toàn diện ngôi nhà. Muỗi từ bên ngoài khi bay vào, nơi đâu cũng xuất hiện mùi chanh và mùi hoa đinh hương, chúng sẽ khiếp sợ mà bay đi nơi khác.
Như vậy có thể thấy đây là cách đuổi muỗi vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả đem đến lại cao. Khi chanh bị héo, bạn lại tiếp tục thay quả chanh mới. Cứ như vậy, quanh năm suốt tháng nhà bạn sẽ được bảo vệ khỏi sự xâm hại của muỗi.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)