Dùng nhang muỗi kiểu này, bạn đang kích thích tế bào ung thư

Google News

Nếu bạn ham rẻ, mua nhang muỗi kém chất lượng, nó có thể chứa chế phẩm hóa học có asen, benzopyrene, kích thích tế bào ung thư phát triển.

Mùa hè tới, nhiệt độ dần tăng cao, ngoài vấn đề cảm giác bứt rứt, ngột ngạt thì cảm giác khó chịu do muỗi đốt cũng khiến mọi người bực dọc. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, những con muỗi như một chiếc máy bay thu nhỏ, loanh quanh chờ cơ hội hút máu.
Chính vì vậy, bước vào mùa hè, nhiều người sẽ sử dụng nhang muỗi để xua đuổi loại côn trùng đáng ghét này. Thế nhưng, lại có thông tin cho rằng chất độc hại do một cuộn nhang muỗi thải ra tương đương với một trăm điếu thuốc lá, có thể gây ra hàng loạt bệnh ung thư như ung thư máu, ung thư phổi.
Dung nhang muoi kieu nay, ban dang kich thich te bao ung thu
 Ảnh minh hoạ.
Thông tin này có đúng hay không? Chủ yếu cần xem xét một cách toàn diện về chất lượng sản phẩm và cách sử dụng nhang muỗi.
Trước hết, về chất lượng sản phẩm, nếu bạn chọn được sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đã qua kiểm định quốc gia, sau đó sử dụng đúng cách thì thường sẽ không gây hại quá nhiều đến sức khỏe con người.
Hầu hết các loại nhang muỗi trên thị trường đều có thành phần hoạt chất là thuốc diệt côn trùng pyrethroid, có tác dụng triệt hạ côn trùng mạnh, độc tính thấp và dư lượng thuốc diệt côn trùng thấp, nhược điểm là không bền trong không khí.
Thế nhưng, nếu bạn ham rẻ, mua nhang muỗi kém chất lượng, nó có thể chứa chế phẩm hoá học diệt côn trùng DDT (Dichloro-Diphenyl-Trichloroethane), làm tăng yếu tố không an toàn lên rất nhiều.
Cụ thể, so với các sản phẩm thông thường, hầu hết các chất diệt côn trùng của nhang muỗi kém chất lượng có thể chứa DDT (Dichloro-Diphenyl-Trichloroethane). Mặc dù những chất này có tác dụng diệt côn trùng mạnh nhưng có thể gây ngộ độc mãn tính cho cơ thể người.
Dung nhang muoi kieu nay, ban dang kich thich te bao ung thu-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Ngoài ra, một số loại nhang muỗi kém chất lượng còn chứa asen, benzopyrene và các chất độc hại khác, cũng là mối đe dọa lớn hơn đối với cơ thể con người, tạo ra rủi ro kích thích tế bào ung thư phát triển. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm nhang muỗi, ngoài việc lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì cũng cần quan sát kỹ thành phần hoạt chất của sản phẩm.
Nếu cấu trúc nhang muỗi lỏng, khi đốt lên có mùi lạ và cơ thể cảm thấy khó chịu thì nên bỏ đi ngay. Đồng thời, hình thành thói quen sử dụng nhang muỗi có chất lượng tốt, đã qua kiểm định.
Lưu ý, đối với những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc trẻ em bị hen suyễn và những người có bệnh về đường hô hấp thì không nên sử dụng nhang muỗi. Bởi hít phải khói nhang muỗi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đường hô hấp.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)