Đừng mua thịt lợn khi thấy có dấu hiệu này kẻo rước bệnh

Google News

4 bí quyết chọn thịt lợn dưới đây giúp bạn lựa chọn đươc những miếng thịt thơm ngon không chết bệnh.

Nhìn vào da lợn thấy có đốm đỏ tụ máu

Khi bạn chợ chọn mua thịt lợn ban nên nhìn vào phần bì của con lợn. Nếu bạn thấy phần dưới lớp bì xuất hiện nhiều đốm đỏ nhỏ, ở chân lông có màu tím đậm. Việc này cho thấy lợn đã chết trước khi bị cắt tiết không trải qua quá trình mất máu, nên gây tắ nghẽn trong nang lông và phần mỡ thường bị đỏ, hoặc vàng... Bạn phải tránh xa những miếng thịt lợn có dấu hiệu như thế này. Đừng tham rẻ mua về ăn gây thêm bệnh vào người.

Một con lợn khỏe mạnh phần bì của những con lợn khỏe mạnh sẽ có màu trắng, máu dưới chân lông hầu hết có màu đỏ tươi. Còn phần mỡ chủ yếu sẽ có màu trắng và tươi sáng.

Thịt phần nạc và mỡ tách rời nhau

Một trong những mẹo giúp bạn mua được thịt lợn ngon là kiểm tra độ đàn hồi của thịt lợn. Nếu như thịt lợn ốm chết rất dễ bị thối rữa sau khi chết vì vậy độ đàn hồi của thịt tương đối kém.

Dung mua thit lon khi thay co dau hieu nay keo ruoc benh

Không chọn loại thịt lợn có nốt đỏ

Chính vì vậy, khi đi chợ mua thịt lợn, nên dùng tay để ấn thử vào miếng thịt và bỏ tay ra ngay lập tức. Nếu đó chính là thịt của con lợn bệnh chết, thịt sẽ không đủ cứng, thậm chỉ rất mềm, đàn hồi kém, không phục hồi nhanh chóng sau khi bỏ tay ra, thậm chí còn để lại vết lõm phần nạc và mỡ của chúng sẽ tách rời khỏi nhau.

Thịt lợn có mùi lạ, mùi thuốc kháng sinh

Khi bạn muốn mua thịt lợn ngon bạn cần kiểm tra mùi của thịt lợn. Bạn nên ngửi qua mùi của thịt lợn trước khi mua. Nếu khi ngửi bạn thấy phần thịt có mùi hôi chứng tỏ lợn bị bệnh. Ngược lại, nếu bạn thấy phần thịt có mùi bình thường chứng tỏ là thịt của con lợn tươi, chị em hoàn toàn yên tâm mua đó chắc chắn là thịt ngon nên lựa chọn.

Dung mua thit lon khi thay co dau hieu nay keo ruoc benh-Hinh-2

Mẹo chọn thịt ngon không chết bệnh hóa chất

Kiểm tra độ dính trên bề mặt thịt lợn

Khi mua thịt bạn cũng nên sờ thử vào bề mặt của thịt nếu như thịt khô và không tiết ra nhiều chất dính nhầy thì đó là thịt ngon. Ngược lại nếu thịt tiết ra nhiều chấy dính nhầy thì chứng tỏ thịt đã bị ươn, giết mổ lâu không nên lựa chọn ăn vào rễ sinh bệnh, ngộ độc thực phẩm.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)