Dùng điện thoại trước khi đi ngủ, chàng trai suýt mù vĩnh viễn

Google News

Đang nằm trên giường chơi game trên điện thoại di động thì chàng trai trẻ bất ngờ trượt tay, chiếc điện thoại rơi đập vào mắt, khiến anh bong võng mạc, suýt mù vĩnh viễn.

Nhiều người thích sử dụng điện thoại di động khi nằm trên giường. Họ không biết rằng, đây cũng chính là tư thế tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Theo thông tin đăng tải, một chàng trai 30 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đang nằm trên giường chơi game trên điện thoại thì bất ngờ trượt tay, khiến điện thoại di động rơi và đập vào mắt phải. Anh chàng chảy nước mắt không dừng được và mất thị lực.
Sau đó một lúc, tình trạng có cải thiện nhưng mắt phải vẫn bị mờ, rửa và chớp mắt cũng không làm giảm các triệu chứng.
Dung dien thoai truoc khi di ngu, chang trai suyt mu vinh vien
 Dùng điện thoại trước khi đi ngủ, chàng trai gặp hoạ kinh dị.
Ngày hôm sau, chàng trai đến bệnh viện để khám thì được bác sĩ cho biết, mắt phải của anh đã bị bong võng mạc, nếu vùng hoàng điểm bị ảnh hưởng thì thậm chí có thể bị mù vĩnh viễn. Rất may là thị lực của chàng trai đã được phục hồi sau ca phẫu thuật. Đây cũng là bài học đắt giá dành cho anh và các bạn trẻ khác.
Trước đó, cũng có một người đàn ông ở Trung Quốc nằm trên giường xem phim trên điện thoại, sau đó buồn ngủ nên không cầm chắc, điện thoại rơi đập vào mắt trái khiến mắt trái tổn thương, thị lực giảm xuống 0,1. Sau khi điều trị chỉ phục hồi được 0,6.
Bác sĩ Chương Lộ Dịch - Phó chủ nhiệm trung tâm nhãn khoa Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang cho biết, nếu không may bị điện thoại di động đập vào mắt, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra bất kể chấn thương nặng hay nhẹ, vì nếu bạn thực sự tổn thương lại bị trì hoãn qua thời điểm chữa trị vàng, có thể dẫn đến mù vĩnh viễn.

Mời quý độc giả xem video video: Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học và làm việc trực tuyến. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)