Trồng thanh long làm động tác này khi hoa nở, quả to sai trĩu

Google News

Muốn trồng thanh long trong chậu mà có trái đều đặn, tốt nhất nên trồng kết hợp giữa loại thanh long ruột trắng và ruột đỏ.

Thanh long là một loại quả mọc trên cây xương rồng Hylocereus, hay còn được gọi là nữ hoàng Honolulu, trồng ngoài vườn hoặc trồng trong chậu đều có thể sinh trưởng và nở hoa, kết trái.
Nhìn chung, vì cây thuộc họ xương rồng tương đối dễ trồng, chỉ cần chúng ta trồng thanh long trong chậu, bộ rễ được giữ vững, cung cấp đủ ánh sáng, bổ sung đủ nước và bón phân đều đặn thì cây sẽ ra hoa, kết trái.
Tuy nhiên, nhiều người đã từng trồng thanh long cho biết, thanh long rất dễ ra hoa nhưng lại khó kết quả. Thực tế họ không biết, một số giống thanh long có thể tự thụ phấn, còn một số giống thanh long lại không thể làm điều này.
Trong thanh long lam dong tac nay khi hoa no, qua to sai triu
Ảnh minh họa. 
Ví dụ, thanh long ruột trắng chúng ta hay ăn có khả năng tự thụ phấn rất cao, có thể đạt khoảng 80%, nhưng thanh long ruột đỏ lại không tự thụ phấn được nên tỷ lệ kết quả thành công rất thấp.
Giải pháp là gì? Muốn trồng thanh long trong chậu mà có trái đều đặn, tốt nhất nên trồng kết hợp giữa loại thanh long ruột trắng và ruột đỏ, thụ phấn cho các cây khác nhau có thể cải thiện tỷ lệ đậu trái và trái sẽ to hơn.
Trong thanh long lam dong tac nay khi hoa no, qua to sai triu-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Đặc biệt, khi bạn trồng thanh long trong nhà, không có côn trùng và những thứ tương tự, sau khi ra hoa, nếu bạn không giúp thụ phấn, hoa của thanh long sẽ rụng tự nhiên. Phải thụ phấn thành công thì mới kết được quả. Chú ý, khi thụ phấn phải kiểm tra xem hoa tươi không, phấn hoa có khô không? Phấn hoa khô thì tỷ lệ hoạt động của hạt phấn cao, tỷ lệ thụ phấn mới đạt.
Bên cạnh đó, trồng thanh long trong nhà cần chú ý, nhiệt độ không được thấp hơn 15 độ C trong thời gian chăm sóc, nếu thấp hơn 15 độ thì năng suất ra hoa đậu quả giảm, thậm chí không ra hoa, rụng nụ. Hoặc hoa vẫn có thể nở nhưng sau khi hoa nở, quá trình thụ phấn không thành công, tóm lại, nhiệt độ thấp hơn 15 độ C, thanh long sẽ không kết trái.
Trong thanh long lam dong tac nay khi hoa no, qua to sai triu-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Theo nhiều chuyên gia, thanh long thật sự dễ trồng, chỉ cần đủ ánh sáng, nhiệt trên 15 độ C, tưới phân thường xuyên, nếu đất chậu khô thì tưới thật đẫm là cây sẽ phát triển tốt, dễ ra hoa, kết trái. Hãy tận hưởng niềm vui khi trồng và thu hoạch.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)