Đòi ly hôn, tôi vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ một người không ngờ

Google News

Con ly dị rồi xã hội sẽ đánh giá nhà chúng ta như thế nào, hàng xóm sẽ nghĩ bố mẹ dạy con như nào, bạn bè mẹ sẽ nghĩ ra sao, người mẹ viết.

Bình thường trong hôn nhân, những cặp đôi không thể tiếp tục gắn bó thì lựa chọn ly hôn . Đó là điều vô cùng bình thường. Yêu và ở bên nhau cần nhiều điều song hành. Phụ nữ cũng đâu thể nhẫn nhục ở bên cạnh người mà mình không được đối xử tốt.

Đối với nhiều cô gái đi lấy chồng, gia đình của họ là một điểm tựa lớn giúp họ vượt qua tất cả. Dù con có gặp chuyện gì ở nhà chồng thì đằng sau lưng, bố mẹ đẻ vẫn luôn yêu thương, nâng niu và giúp con giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống.

Mới đây, một người vợ chia sẻ bài viết về chuyện muốn ly hôn. Tuy nhiên, bố mẹ cô lại không đồng ý cho ý kiến đó. Bà mẹ đã trả lời rất dài và phản đối quyết định của con gái.

Doi ly hon, toi vap phai su phan ung quyet liet tu mot nguoi khong ngo

Bài viết được đăng tải.

“Mẹ không đồng ý cho con ly hôn. Vợ chồng nhà ai chẳng có những bất đồng, cứ hở ra đòi ly hôn. Con ly dị rồi xã hội sẽ đánh giá nhà chúng ta như thế nào, hàng xóm sẽ nghĩ bố mẹ dạy con như nào, bạn bè mẹ sẽ nghĩ ra sao. Cơ quan bố con sẽ nói ra nói vào rồi em con nữa sẽ lấy vợ như nào khi nó biết nhà nó có một bà cô bỏ chồng.

Con suy nghĩ lại đi, gì cũng được nhưng không được phép ly dị. mẹ không muốn danh tiếng, nề nếp gia đình bị hủy hoại. Mẹ cũng không muốn gia đình ta là chủ đề bàn tán của xã hội. Ngày trước mẹ bảo con học làm bác sĩ con không nghe. Con cứ đòi làm ba cái trò lung tung. Mẹ rất xấu hổ với mọi người rồi. Lúc con cưới chồng, lấy nhà đó, mẹ đã không ưng nhưng con đã nhất quyết lấy. Giờ con tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình đi, đừng làm gánh nặng cho bố mẹ nữa.

Nếu con cứ nhất định ly dị thì đi nước ngoài hay đi đâu đi, đừng về nhà. Mẹ không chịu được lời đàm tiếu của xã hội đâu. Mẹ nói như vậy con hiểu chưa?".

Đọc xong bài viết nhiều người đã có suy nghĩ khác nhau. Có lẽ, người con đang ở trong một giai đoạn tuyệt vọng, muốn được giải thoát khỏi hôn nhân và gia đình dang tay che chở, vỗ về.

Đó là ước nguyện của đa phần phụ nữ nếu như hôn nhân không tốt đẹp. Nếu xét trên phương diện đó thì rõ ràng mẹ cô đã quá cứng nhắc, vì mặt mũi gia đình mà bỏ qua cảm nhận cũng như cuộc sống của con.

Bà nêu ra hàng loạt lí do vì sao không đồng ý chuyện con muốn bỏ chồng và hoàn toàn không hỏi đến cảm nhận của cô. Con gái rơi vào trường hợp này chắc chắn sẽ thấy bơ vơ, chạnh lòng.

Thế nhưng bà nhắc đến việc ngày xưa bà không ưng nhà thông gia nhưng con nhất quyết lấy: “Giờ con tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình đi”.

Doi ly hon, toi vap phai su phan ung quyet liet tu mot nguoi khong ngo-Hinh-2

Doi ly hon, toi vap phai su phan ung quyet liet tu mot nguoi khong ngo-Hinh-3

Suy cho cùng, tất cả những gì cô con gái nhận bây giờ chính là lựa chọn của cô từ trước. Bố mẹ đã lớn tuổi, đau đầu vì con cái liệu có nên?

Nói gì thì nói, đây cũng là một bài học lớn dành cho tất cả mọi người khi quyết định tiến đến hôn nhân. Những lời khuyên của bố mẹ cũng là một “kênh tham khảo” để chúng ta nhìn vào đó mà quyết định chuyện trọng đại cả đời. Với hôn nhân, đừng bao giờ vội vàng và sơ suất để rồi cuối cùng hậu quả cũng tự mình gánh chịu

Theo An Thanh /PL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)