Điều nhỏ nhặt này lại khiến đàn ông bị tổn thương ghê gớm

Google News

Với cánh đàn ông, nhẹ nhàng được thì cứ nhẹ nhàng, nhẫn nhịn được hãy cứ nhẫn nhịn nếu không có thể khiến họ bị tổn thương ghê gớm.

1. Im lặng khi cư xử với chồng
Nhiều phụ nữ thường chọn im lặng như là cách giải quyết tranh cãi với chồng. Nhưng điều này sẽ khiến cho đàn ông bực mình và khó chịu.
Trong nhiều trường hợp, im lặng không hẳn là giải pháp tốt nhất. Nếu có chuyện gì tốt nhất bạn nên lựa lời nói với chồng chứ đừng im lặng.
2. Không nói vòng vo
Hầu hết phụ nữ nào cũng thích nói vòng vo và không bộc lộ cảm xúc thật của mình. Nói úp mở khiến đàn ông cực kỳ “dị ứng”, ức chế.
Anh ấy không hiểu rõ ý bạn muốn gì và cảm thấy mình kém khi không thể hiểu rõ bạn. Tốt nhất bạn hãy đưa ra những thông điệp rõ ràng, biểu lộ cảm xúc cho anh ấy biết.
Dieu nho nhat nay lai khien dan ong bi ton thuong ghe gom
Ảnh minh họa. 
3. Chỉ trích anh vì tất cả mọi thứ
Chồng bạn đang cố gắng làm việc chăm chỉ để chăm sóc và xây dựng gia đình. Anh ấy đang thực hiện mọi thứ có thể.
Nhưng bạn thường xuyên chỉ trích tất cả những gì anh ấy làm là sai, chàng sẽ cảm thấy mình vô giá trị và không được đánh giá cao, thậm chí bị tổn thương.
Nếu việc này lặp lại thường xuyên, cuộc hôn nhân sẽ khó tránh khỏi nguy cơ đổ vỡ. Đừng mải chê bai, chỉ trích mà hãy cho anh ấy những lời khen chân thành để thúc đẩy sự tự tin của chồng.
4. Mong đợi ở chàng quá nhiều
Kỳ vọng ở chồng là điều rất bình thường. Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá mức của người vợ vô tình đã đẩy người đàn ông phải chịu những áp lực nặng nề.
Anh ấy cố gắng hết sức mình và cảm thấy có lỗi khi không thể đáp ứng được một trong những nhu cầu của bạn. Ngoài ra, mong đợi quá nhiều cũng dẫn đến những căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng.
Thay vào đó, bạn nên cho anh ấy những lời động viên và đánh giá cao những nỗ lực của chàng. Chỉ cần hành động nhỏ bé như vậy, anh ấy sẽ cố gắng làm bạn hạnh phúc hơn.
5. Chuyện gì cũng đổ lỗi cho chồng
Thừa nhận là mình sai không bao giờ vui vẻ cả. Thật khó để chịu trách nhiệm nhưng lại rất dễ dàng để đổ lỗi cho người khác.
Thay vì đổ hết lỗi cho chồng bạn nên xem kỹ lại ai đúng hay sai. Bạn và chồng bạn nên chịu trách nhiệm về hành động của mình, xin lỗi khi cần thiết và cùng nhau giải quyết vấn đề phát sinh.
6. Không bao giờ nói “cảm ơn”
Quên nói cảm ơn chồng là lỗi chị em hay mắc phải. Bạn nhận sự quan tâm của chồng mà không một lời cảm ơn sẽ làm chàng bị tổn thương.
Đa số các ông chồng đều thích nghe câu cảm ơn ngọt ngào từ vợ. Câu nói này cho thấy họ có vai trò là người đàn ông, trụ cột trong gia đình. Họ tự hào vì đã mang lại được niềm vui cho vợ.
7. Kiểm soát chàng
Chồng của bạn cần bạn trở thành vợ chứ không phải mẹ của mình. Kiểm soát chồng chỉ khiến chồng khó chịu, mệt mỏi. Bạn nên để chồng tự do làm gì mình thích và đi chơi với bạn bè. Đừng kiểm soát gắt gao quá.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)