Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày?

Google News

Quả bơ được biết đến là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và chất chống oxy hóa, hãy cùng tìm hiểu một số lý do mà bạn nên ăn bơ mỗi ngày.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày?

Ăn bơ giúp bạn giảm cân

Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp cân nặng và chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn bơ. Với những người ăn bơ có cảm giác no và giảm thèm ăn hơn. Trong thành phần dinh dưỡng quả bơ có nhiều chất xơ, rất ít carbs, do đó nếu bạn ăn bơ mỗi ngày sẽ tốt cho việc giảm cân.

Qủa bơ tốt cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bơ được xem như một loại quả có lợi cho hệ tim mạch do chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng chất béo lành mạnh cao.

Dieu gi se xay ra neu ban an bo moi ngay?

Nếu bạn ăn bơ mỗi ngày sẽ tốt cho việc giảm cân.

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa (>10% tổng số calo) có thể làm tăng cholesterol xấu và lượng triglycerides. Ngược lại tiêu thụ đầy đủ chất béo không bão hòa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL), duy trì lượng cholesterol tốt (HDL) và cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể.

Ngoài hàm lượng chất béo bổ dưỡng, trái bơ còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, lutein, nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, callexanthophylls và phenol. Các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và oxy hóa mạch máu, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn.

Bơ có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu trong ống nghiệm chứng minh rằng bơ có lợi trong hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc ung thư. Tác dụng của bơ giảm ảnh hưởng của hóa trị, xạ trị trong tế bào lympho ở người đang điều trị ung thư.

Chiết xuất bơ cũng đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Dieu gi se xay ra neu ban an bo moi ngay?-Hinh-2

Ăn bơ có tác dụng tốt cho bệnh tiểu đường

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ thì bơ là loại quả rất tốt cho người tiểu đường, bơ là loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho chế độ ăn của bệnh tiểu đường

Cũng theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ thì chất xơ trong quả bơ cũng có lợi trong việc làm giảm lượng đường trong máu lúc đói của bệnh nhân tiểu đường.

Bơ giúp bảo vệ da và mắt

Bơ có rất nhiều tác dụng với cơ thể chúng ta. Lutein và hợp chất khác trong bơ, được gọi là zeaxanthin, có thể ngăn chặn tình trạng suy giảm thị lực và ngăn ngừa chứng rối loạn chức năng thị giác.

Ngoài ra, hai chất dinh dưỡng này cũng hoạt động như một màng bảo vệ chống lại sự phá hủy của tia UV, giữ cho làn da mịn và khỏe mạnh. Các axit béo thiết yếu (EFA) trong bơ có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa da. EFA rất quan trọng cho việc tổng hợp lipid mô, ức chế sự hình thành nếp nhăn.

Giảm viêm khớp

Các nghiên cứu đã cho thấy một hợp chất từ quả bơ có thể làm giảm đau do viêm khớp, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, bạn nên thường xuyên thêm bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Chống viêm, chữa lành vết thương

Trong quả bơ chứa nhiều chất béo omega-3, carotenoid và các loại vitamin, giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm, chữa lành vết thương. Với người yếu có thể uống sinh tố bơ sữa, vừa tốt cho vết thương, vừa nhanh hồi phục.

Tăng cường hấp thụ chất của thực phẩm ăn cùng

Theo nghiên cứu thì bơ có thể làm cho cơ thể hấp thụ thêm nhiều chất khác có trong thực phẩm ăn cùng. Ví dụ khi ăn bơ cùng với salad thì có thể tăng khả năng hấp thụ thêm các chất chống oxy hóa lên 2,6 đến 15 lần. Tương tự bơ có tác dụng làm tăng khả năng hấp thụ các vitamin A, D, E, K

Theo khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)