Điểm danh những món dưỡng nhan khó nuốt

Google News

Trong thử thách của chương trình Chị em chúng mình tập 9, Lan Ngọc - Thuý Ngân đã le lưỡi lắc đầu khi được thử một món dưỡng nhan khó nuốt.

Lấy cảm hứng từ chương trình truyền hình thực tế ăn khách tại Mỹ "The Real", "Chị em chúng mình" hiện được là show giải trí được đông đảo người hâm mộ theo dõi. Với 5 gương mặt chủ chốt là NSND Lê Khanh, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang và Thúy Ngân, đây sẽ là nơi cho phái đẹp chia sẻ những câu chuyện thú vị.

Đón chào khách mời Lâm Vỹ Dạ trong tập phát sóng thứ 9, chương trình đã có một thử thách "khó nhằn" cho hội chị em này chính là phải bịt mắt nếm một món ăn không biết trước. Sau khi bật cười trước biểu cảm nhăn nhó của Thúy Ngân - Lan Ngọc, khán giả cũng phải à ồ vì biết đây là "thần dược" dành cho phái đẹp.

Vừa mới mở nắp ra, Hari Won - Lâm Vỹ Dạ - Hương Giang đã tạo "hiệu ứng" gây tò mò và hoảng hốt vô cùng.

Từ lúc ngửi thử cho đến khi được nếm, Thúy Ngân đều có những biểu cảm hài hước "khó đỡ". Dường như không phải là người chịu được mùi vị khó nuốt quá lâu, nữ diễn viên ngay lập tức nhả ra khi chỉ mới đưa vào miệng.

Ninh Dương Lan Ngọc có vẻ kiên nhẫn hơn một chút, tuy nhiên cô nàng cũng không khỏi nhăn nhó và không tài nào nuốt xuống cho được.

Hoá ra không phải món ăn gì quá kinh dị, "thần dược" được nhắc tới trong thử thách lần này chính là tỏi đen. Theo như lời giới thiệu từ hội Chị em chúng mình, tỏi đen có rất nhiều công dụng trong việc dưỡng nhan và đem lại sức khỏe cho phái đẹp.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, tỏi đen không chỉ giúp ngăn chặn sự tổng hợp các chất gây ung thư, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch mà còn đẩy lùi “căn bệnh” lão hóa da và nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp. Các tinh chất trong tỏi đen có tác dụng xóa mờ các nếp nhăn, đẩy lùi tình trạng khô da, sạm nám, thúc đẩy sự hình thành nhanh chóng của Collagen.

Ngoài ra, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn, giảm ngứa và giảm viêm rất tốt, nhiều chị em còn nghiền tỏi đen tạo thành hỗn hợp mặt nạ cực kỳ hiệu quả. Nước tỏi đen pha với nhiều nguyên liệu khác nhau theo công thức nhất định sẽ giúp nàng lấy đi sạch sẽ mụn đầu đen, giảm sưng viêm cho mụn bọc và đem đến làn da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, với những cô nàng có làn da nhạy cảm tốt nhất nên tham khảo bác sĩ da liễu trước khi dùng, đặc biệt là không nên dùng tỏi đen và chanh kết hợp với nhau vì dễ gây kích ứng.

Ăn vài tép tỏi mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và chống lão hóa từ sau bên trong. Lưu ý nên ăn liền sau khi bóc vỏ, tránh để tỏi lâu ngoài không khí dễ mất chất.

Không phải tự nhiên là ông bà ta lại có câu "Thuốc đắng giã tật", thường những thứ càng khó nuốt lại càng bổ cho sức khoẻ. Trong việc dưỡng nhan cũng vậy, chị em chịu khó trải nghiệm những công thức nhiều thử thách hơn chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ. Tương tự như tỏi đen, một số món thực phẩm dưỡng nhan sau đây cũng kém ngon lành nhưng lại được liệt trong danh sách cực tốt cho việc làm đẹp:

Cần tây

Với những ai mê làm đẹp, giảm cân chắc chắn không thể quên món "nước thần" gây bão trong suốt những năm gần đây này. Nước ép cần tây được chị em ưu ái nhờ công dụng giảm mỡ trong máu, cung cấp nhiều khoáng chất có lợi và là món nước nhanh no cho chị em đang tập luyện đẹp dáng. Ngoài ra, gần 95% trọng lượng của cây cần tây là nước nên mang đến lượng ẩm cho da cực kỳ lớn, giúp da trắng sáng, mềm mướt tự nhiên.

Dù có nhiều công dụng nhưng nước ép cần tây cực kỳ khó uống, nhiều chị em phải kết hợp chung với táo, dưa leo hay cà rốt để hợp miệng hơn.

Ngải cứu

Ngải cứu từ lâu đã được xem như là một loại thuốc chữa bệnh phổ biến ở Việt Nam, nhưng ít ai ngờ ngải cứu còn tốt cho hội chị em phụ nữ. Nếu nàng e ngại mùi vị hơi đắng, hắc của loại lá này, có thể tham khảo các phương pháp chăm sóc bên ngoài khác như: đắp mặt nạ ngải cứu trị mụn, cải thiện sạm da, cháy nắng; dùng ngải cứu trộn muối ấm để massage tan mỡ bụng,... Tinh dầu ngải cứu còn được khuyên dùng để tắm và tẩy da chết, giúp nàng có làn da trắng sứ nhanh chóng không khác gì đi spa.

Ngải cứu đun sôi thành nước uống cực kỳ tốt cho da, nhưng sẽ là thử thách rất lớn với nàng về hương vị.

Mướp đắng

Nghe tên thôi đã thấy khó nuốt, đây có lẽ là món ăn quen thuộc nhưng không phải chị em nào cũng ăn được. Không phải ngẫu nhiên mà có vị đắng nhưng thứ quả này lại được sử dụng rộng rãi, vì đây chính là "thần dược" đẹp dáng, thon eo.

Thái mướp đắng thành những lát thật mỏng rồi mang đi phơi, sau đó sấy khô hoặc đun bằng chảo rồi lấy ra pha thay nước uống hàng ngày, chị em sẽ có ngay công thức đốt mỡ nhanh chóng. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và E rất cao trong mướp đắng cũng là yếu tố giúp trị nám da, dưỡng ẩm, chống lão hóa tuyệt vời.

Nước ép mướp đắng thoa lên mặt còn giúp trị viêm da, dị ứng.

Rau má

Những dưỡng chất vượt trội bên trong rau má không chỉ giúp mát gan, giải độc, thanh nhiệt cơ thể mà còn mang đến cho nàng làn da đẹp hoàn hảo không tì vết. Ngoài tính mát giúp thanh lọc da, giải nhiệt cơ thể, rau má đặc biệt có tác dụng tích cực và hiệu quả trong việc điều trị mụn. Chỉ cần dùng nước rau má thoa lên vùng da bị mụn sẽ giúp sát trùng, giảm bớt tình trạng sưng do mụn mủ đồng thời giúp tái tạo các mô, tế bào, làm lành vết thương do mụn nhanh chóng.

Tuy thanh mát, dưỡng da từ sâu bên trong cực tốt nhưng nước rau má không thích hợp uống mỗi ngày vì dễ gây loãng máu.

Theo Minh Phương/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)