Đi khám vì đau bụng dữ dội, người phụ nữ phát hiện…mình là đàn ông

Google News

Một người phụ nữ Ấn Độ bàng hoàng khi “hay tin” mình là đàn ông sau khi đi khám ở bệnh viện.

Trong 30 năm vừa qua, người phụ nữ (không được tiết lộ tên) đã sống một cuộc sống bình thường, không ốm đau bệnh tật. Cho đến gần đây, cơn đau bụng dữ dội liên tục làm phiền khiến cô phải đi khám tại Bệnh viện Ung thư Netaji Bubhas Chandra Bose ở thành phố Kolkata.

Tại đây, bác sĩ ung thư lâm sàng Anupam Dutta cùng bác sĩ phẫu thuật ung thư Soumen Das đã tiến hành xét nghiệm y tế và phát hiện giới tính thực sự của “nữ” bệnh nhân này là đàn ông.

“Từ ngoại hình cho đến giọng nói đều là của phụ nữ. Tuy nhiên, cô ấy không có tử cung và buồng trứng kể từ khi sinh ra. Cô ấy cũng chưa bao giờ có kinh nguyệt”, bác sĩ Anupam nói với báo chí. “Đây là một trường hợp vô cùng hiếm gặp, tỷ lệ gặp phải là 1/22.000”.

Di kham vi dau bung du doi, nguoi phu nu phat hien…minh la dan ongCơn đau bụng đã khiến cô phát hiện ra giới tính thật của mình (ảnh minh họa) 

Sau khi hoàn tất xét nghiệm, các bác sĩ đã phát hiện ra cô là một người đàn ông bị ung thư tinh hoàn. “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra lâm sàng khi cô ấy than phiền về cơn đau bụng và chúng tôi phát hiện ra cô ấy có tinh hoàn bên trong cơ thể. Sinh thiết đã được tiến hành, kết quả như chúng tôi dự đoán, bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn”, bác sĩ Anupam giải thích.

Hiện tại cô đang được trị liệu và tình trạng sức khỏe không đáng lo ngại. Lý giải về vẻ ngoài cùng giọng nói đầy nữ tính của bệnh nhân, bác sĩ cho biết vì tinh hoàn chưa phát triển nên không tiết ra testosterone, chính điều đó khiến cô có những đặc điểm giống phụ nữ.

“Bệnh nhân đã kết hôn với chồng được hơn 9 năm. Hiện tại chúng tôi đang tư vấn cho bệnh nhân cùng chồng cô ấy tiếp tục cuộc sống như trước kia”, bác sĩ Dutta nói.

Đặc biệt hơn, em gái 28 tuổi và hai người dì của bệnh nhân cũng mắc Hội chứng vô cảm Androgen – tình trạng một người là nam giới nhưng có tất cả đặc điểm thể chất của phụ nữ. Các bác sĩ cho rằng khả năng cao căn bệnh này là do gen di truyền.

Theo Han/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)