Đem vỏ chanh nấu theo cách này có ngay loại nước giảm cân thần kỳ

Google News

Có thể bạn chưa biết, vỏ chanh cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà lại không làm ảnh hưởng xấu tới dạ dày.

Giảm cân bằng nước vỏ chanh

Nhiều người chỉ biết uống nước chanh có thể hỗ trợ giảm cân nhưng không hề biết vỏ chanh cũng có tác dụng tương tự. Vỏ chanh có chứa một hợp chất có tên gọi là pectin giúp ngăn chặn sự hấp thụ đường từ ruột vào máu. Nhờ đó ngăn ngừa việc tăng cân, tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Bạn chỉ cần 8 vỏ chanh và 200ml nước. Vỏ chanh đem thái nhỏ và cho vào nồi. Thêm nước rồi đun nhỏ lửa. Để nồi nước sôi trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Chắt lấy phần nước. Tinh dầu vỏ chanh sẽ làm nước hơi đắng và có vị the.

Dem vo chanh nau theo cach nay co ngay loai nuoc giam can than ky

Thời điềm tốt nhất để uống nước vỏ chanh là khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. So với việc uống nước chanh, cách này đảm bảo an toàn cho sức khỏe và dạ dày của bạn.

Vỏ chanh có chứa tinh dầu giúp làm sạch khoang miệng. Do đó, uống nước vỏ chanh còn mang lại hiệu quả chăm sóc răng miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.

Giảm cân bằng nước vỏ bưởi

Bưởi cũng có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. Trong vỏ bưởi có chứa nhiều chất xơ, vitamin... cần thiết cho cơ thể. Uống nước vỏ bưởi sẽ giúp giảm cơn thèm ăn từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Bạn có thể lấy 10 - 15g vỏ bưởi đã phơi khô bỏ vào nồi đun cùng với 3 lít nước lọc. Nấu vỏ bưởi trong khoảng 20 phút thì tắt bếp và để nguội. Chắt lấy phần nước để uống dần trong ngày.

Dem vo chanh nau theo cach nay co ngay loai nuoc giam can than ky-Hinh-2

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp vỏ bưởi với bí đao để tạo thành một loại nước giảm cân dễ uống. Hãy chuẩn bị vỏ của 1 quả bưởi, 500 gram bí đao, 100 gram đường phèn, muối.

Vỏ bưởi rửa sạch, thái thành miếng mỏng, độ dài khoảng 3cm. Ngâm vỏ bưởi trong nước muối pha loãng khoảng 45 phút để giảm vị đắng.

Cho vỏ bưởi vào nồi và đổ ngập nước. Đun sôi trong vòng 10 phút cho vỏ bưởi mềm.

Vớt vỏ bưởi ra và trộn đều với đường phèn. Cho hỗn hợp này vào nồi và nấu nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng.

Bí đao gọt vỏ, thái nhỏ và đem ép lấy nước.

Lấy một ít bưởi đường phèn và hòa vào nước ép bí đao rồi uống.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)