Đây là thứ giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn

Google News

Ốc móng tay có chứa lượng sắt dồi dào hơn cả thịt nạc. Ước tính cứ 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt, gấp 22,4 lần thịt lợn. Đặc biệt, đây là sắt heme – loại sắt dễ hấp thụ nhất.

1. Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Là loại thực phẩm giàu protein, ốc móng tay rất tốt cho việc duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể. Nếu ăn ốc móng tay với một số lượng thích hợp thì nó giúp thúc đẩy hoạt động và tăng trưởng của dây thần kinh, tế bào não và mạch máu.

Không chỉ vậy, món ăn này còn giàu phốt pho, magie, canxi. Đây là những nguyên tố có thể thúc đẩy sự tổng hợp của xương và có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển của cơ thể.

2. Làm đẹp cho da, tóc

Một số thành phần dưỡng chất có trong ốc móng tay như vitamin A, sắt, canxi, phốt pho là những chất không thể thiếu cấu tạo nên tế bào da và lông. Chính vì vậy mà ăn loại ốc này có thể giúp chị em dưỡng da, dưỡng tóc một cách tự nhiên.

Với thành phần giàu selen, ăn ốc móng tay còn giúp chị em chống lão hóa và nuôi dưỡng cơ thể.

Day la thu giau dinh duong gap 22 lan thit lon

Ốc móng tay giàu sắt gấp 22,4 lần thịt lợn
3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong loại ốc này có chứa taurine, có lợi cho việc giảm cholesterol, giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời cũng giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa.

Bên cạnh đó, trong ốc móng tay còn chứa magie giúp điều tiết hoạt động của tim, bảo vệ hệ thống tim mạch.

Ngoài ra, loại ốc này còn giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong nguyến thanh, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, làm giãn nở động mạch vành, ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

4. Cung cấp lượng omega-3 dồi dào

Trong ốc móng tay có chứa nhiều omega-3 lành mạnh giúp tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa. Người ăn lượng ốc móng tay vừa đủ sẽ giúp làm giảm tình trạng huyết áp cao đồng thời ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch như đột quỵ.

Tuy ốc móng tay mang đến nhiều lợi ích nhưng các bác sĩ dinh dưỡng khuyên phụ nữ chỉ nên ăn  với lượng vừa đủ khoảng 225 – 280g mỗi tuần. Khi chế biến cần loại bỏ phần nội tạng, rửa sạch và nấu chín kỹ.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)