Đau quặn lúc chuyển dạ, vợ thấy nhục vì hành động của chồng

Google News

(Kiến Thức) - Được bác sĩ khuyên không cần thiết phải vào phòng sinh, tuy nhiên ông chồng này vẫn nhất quyết theo vào cùng để vợ có thể yên tâm sinh nở.

Tại khoa sản của một bệnh viện Trung Quốc, Xiao Chen đau đớn khi chuyển dạ. So với những sản phụ khác, Xiao Chen dường như may mắn hơn khi có chồng đi cùng, động viên lúc sinh nở.
Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như Xiao Chen dường như đau quặn đến mất kiểm soát. Biến cảm xúc thành lời nói, Xiao Chen luôn miệng la hét: “Đau quá, em không sinh nữa”, “Về nhà, không sinh nở gì hết”...
Dau quan luc chuyen da, vo thay nhuc vi hanh dong cua chong
 Anh chồng trẻ khiến vợ cảm thấy bị tổn thương bởi hành động bất ngờ trước mặt đám đông.
Lúng túng trước biểu hiện của vợ, anh chồng trẻ liên tục xin lỗi ekip. Anh cũng giải thích thường ngày Xiao Chen khá được chiều chuộng, thường thích phóng đại mọi thứ. Dù cô ấy kêu đau nhưng chưa đến mức chết đi sống lại như vậy.
Đỉnh điểm, Xiao Chen tuôn ra một tràng tục tĩu: “Tất cả đều do anh, nếu anh không... thì tôi không đau đớn thế này”. Không giữ được bình tĩnh, anh chồng giơ cao tay trái tát mạnh vào mặt sản phụ khiến cả phòng “đứng hình” im lặng.
Lời bàn:
Bà mẹ trẻ Xiao Chen chịu đựng nỗi đau thể xác quá lớn nên không kiểm soát được ngôn từ. Điều này rất đáng trách bởi tuy khó khăn song rất nhiều người mẹ khác vẫn kiểm soát bản thân, vượt cạn êm thấm mà không ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Mời độc giả xem video: Kết hôn không sinh con: Có ích kỉ trong cuộc sống hiện đại? Nguồn: VTV1.

Dù vậy, lỗi lớn nằm ở người chồng. Tỏ ra quan tâm vợ khi can đảm quyết định bước vào phòng sinh có phần “nhuốm máu” song anh lại không trang bị kỹ cho mình cả kiến thức sinh nở lẫn tâm lý. Đáng lẽ phải là chỗ dựa tinh thần cho vợ, đằng này anh lại giáng cú tát vào mặt vợ ngay lúc đau quặn, trước sự chứng kiến của nhiều người.
Đặc biệt, sự xuất hiện ồn ào của người chồng còn ảnh hưởng đến y bác sĩ, khiến họ khó có thể tập trung vào công việc. Tâm trạng không tốt đôi khi gây nên sai sót, gây hậu quả tai hại.
Quá trình sinh con của phụ nữ vô cùng đau đớn, khó tránh được những cảm xúc tiêu cực. Dù sao cũng không phải là người có chuyên môn, nếu không có tâm lý vững vàng, tốt nhất nam giới nên tránh vào phòng sinh.
Thay vì sốt sắng như chồng Xiao Chen, các ông bố nên tìm hiểu kỹ các vấn đề sinh nở của phụ nữ thông quá báo chí hoặc hỏi trực tiếp ý kiến bác sĩ để hỗ trợ vợ về tâm lý. Trường hợp trên, nếu người chồng hiểu biết, anh ta có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về các phương pháp hỗ trợ sản phụ bớt đau thay vì dồn sự hoang mang lên người vợ, khiến vợ cảm thấy nhục vì hành động của chồng.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)