Đang trao vàng cưới, mẹ chồng thì thầm nói với tôi mấy lời đáng sợ

Google News

Tôi còn nhớ như in ngày về ra mắt, mẹ anh vồn vã, vui vẻ, rất ưng ý cô con dâu có học thức, công việc đàng hoàng là tôi.

Vốn nói mẹ anh ưa hình thức, khó tính nhưng tôi lại cảm thấy bác có vẻ rất hào sảng, thoải mái, vậy nên tôi luôn thấy gần gũi, không hề ái ngại dù lần đầu gặp bác.
Anh thấy mẹ và tôi thân nhau nên có vẻ rất vui mừng. Đối với tôi mà nói, đó là động lực khiến tôi muốn tiến tới hôn nhân. Và rồi, sau hơn 2 năm yêu nhau, chúng tôi đã được đôi bên gia đình chấp thuận, chính thức trở thành vợ chồng.
Mẹ anh luôn đốc thúc hôn nhân, chu đáo mọi việc. Tất cả những thứ mẹ anh chuẩn bị khiến tôi thực sự cảm thấy hài lòng. Bác luôn mong muốn chúng tôi có một cuộc hôn nhân viên mãn và một đám cưới hoành tránh, được nhiều người khen ngợi. Thuê khách sạn hạng sang, mời nhiều quan khách, chỉn chu hình thức.
Dang trao vang cuoi, me chong thi tham noi voi toi may loi dang so
 
Chúng tôi cũng vì mẹ yêu cầu mà chọn váy cưới, tất cả những sính lễ thật đẹp, thật sang để khiến bố mẹ tôi được mát mặt. So với bạn bè, tôi lấy được chồng khá giả, công việc tốt lại có ngoại hình xuất chúng. Bố mẹ và họ hàng đều mừng cho tôi.
Vậy nhưng, đúng ngày trao vàng cưới, một chuyện xảy ra làm đảo lộn tất cả. Tôi đã có cái nhìn khác về mẹ chồng và bắt đầu hoài nghi về cuộc sống làm dâu nhà chồng.
Mẹ chồng tuyên bố trước quan viên hai họ rõng rạc rằng có được cô con dâu như tôi là may mắn của gia đình, mẹ sẽ cho chúng tôi mảnh đất 100m và 5 cây vàng để làm của hồi môn. Tất cả quan khách ồ lên, bố mẹ tôi vô tay hoan hỉ, họ hàng vô cùng vui vẻ.
Dang trao vang cuoi, me chong thi tham noi voi toi may loi dang so-Hinh-2
 
Nhưng lúc trao vàng, lời mẹ thì thầm bên tai khiến tôi hoảng hốt: “Là diễn thôi con nhé, chẳng có sổ đỏ nào hết, vàng này tối về con trả lại mẹ nhé. Làm vậy cho oai một chút chứ lấy đâu ra mà hồi môn 5 cây vàng? Nhớ đấy nhé, tối về đưa mẹ luôn”.
Câu nói của mẹ khiến tôi đứng hình. Nhưng cũng phải gượng cười trước bao nhiêu quan khách. Kể từ giây phút đó, tôi có chút hốt hoảng, sợ hãi. Tôi lo lắng tất cả những gì mẹ thể hiện trước giờ đều không phải vậy. Liệu có phải vì tôi có công việc tốt, trình độ học vấn cao mà mẹ chấp nhận tôi?
Tối ấy, sau khi trả vàng cho mẹ, mẹ còn đòi cả tiền mừng cưới, không cho chúng tôi một xu khiến tôi càng thêm ái ngại. Liệu rằng cuộc sống hôn nhân của tôi sau này có hạnh phúc?
Theo Trúc Anh/ emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)