Đưa vợ mới cưới đi khám, chồng chết lặng khi nghe kết quả

Google News

Thay vì vui mừng vì sắp được làm bố, người đàn ông dường như lại chết lặng, hỏi bác sĩ: “6 tuần ư? Nhưng tôi chỉ mới kết hôn với cô ấy 4 tuần trước”.

Mang thai là một sự kiện hạnh phúc. Sự xuất hiện của một sinh linh mới giống như một món quà trời cho nhưng cách tính số tuần tuổi của thai nhi có thể khiến gia đình xảy ra mâu thuẫn.
Mới đây, một người đàn ông họ Trương (tên nhân vật đã được thay đổi, sống tại Đài Loan) đưa người vợ mới cưới của mình đi khám sản phụ khoa. Sau khi siêu âm, nam bác sĩ vui mừng thông báo với cặp đôi: “Chúc mừng anh chị, thai nhi có nhịp tim, đã được 6 tuần tuổi”.
Dua vo moi cuoi di kham, chong chet lang khi nghe ket qua
 Anh Trương biết vợ đang mang thai khi đưa vợ đi siêu âm. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, thay vì vui mừng vì sắp được làm bố, anh Trương dường như chết lặng khi nghe thông báo của bác sĩ. “6 tuần ư? Nhưng tôi chỉ mới kết hôn với cô ấy 4 tuần trước”, anh Trương hỏi lại bác sĩ. Không khí tại phòng khám vô cùng căng thẳng vì anh Trương nghĩ rằng mình đã bị vợ “cắm sừng”.
Bác sĩ ngay lập tức giải thích: “Điều này là hoàn toàn phù hợp. Ngày anh và vợ kết hôn tình cờ lại là ngày thụ thai, trong khi đó tuổi thai lại tính từ ngày vợ anh bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Sự chênh lệnh giữa ngày hành kinh và ngày rụng trứng thường là 2 tuần”. Lúc này, người chồng thở phào nhẹ nhõm khi giải tỏa được khúc mắc trong lòng, nếu không, thật không biết chuyện gì sẽ xảy ra với cặp vợ chồng này sau khi về nhà nữa.
Dua vo moi cuoi di kham, chong chet lang khi nghe ket qua-Hinh-2
Thông thường, tuổi thai theo chu kỳ kinh nguyệt vì thế sẽ lớn hơn tuổi thai thực tế khoảng 2 tuần. Ảnh minh họa 
Lý Vĩ Hạo, bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện Chấn Hưng, giải thích trong một cuộc phỏng vấn rằng, chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên thấy kinh (chứ không phải ngày cuối cùng) cho đến ngày đầu tiên của lần thấy kinh tiếp theo. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường có vòng kinh kéo dài 28 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14, nếu chu kỳ là 30 ngày thì ngày rụng trứng muộn hơn 2 ngày, thường rơi vào ngày thứ 16, nếu chu kỳ là 25 ngày thì ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 11.
Nếu may mắn quan hệ vào ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai thành công rất cao. Tuổi thai được tính từ ngày đầu của chu kỳ kinh cuối, tổng cộng có 40 tuần. Tuổi thai theo chu kỳ kinh nguyệt vì thế sẽ lớn hơn tuổi thai thực tế khoảng 2 tuần.
Theo Hà Phương/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)