Dân văn phòng bỏ túi ngay cách giảm đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều

Google News

Sử dụng máy tính thường xuyên có thể dẫn tới hiện tượng đau vai gáy. Vậy làm cách nào để khắc phục.

Việc đau vai gáy, đau cổ do sử dụng máy tính có thể xuất phát từ việc tư thế ngồi không đúng hoặc đau ở cánh tay do vận hành chuột...

Làm cách nào để giảm đau vai gáy do sử dụng máy tính?

Thay đổi tư thế ngồi

Tư thế ngồi sai có thể là nguyên nhân chủ yếu gây ra đau mỏi vai gáy. Về lâu dài nó còn ảnh hưởng đến cột sống, dáng đi. Khi ngồi trước máy tính, bạn cần giữ lưng thẳng, trọng lượng cơ thể dồn lên hai bên mông và hai chân để không bị ảnh hưởng đến cột sống.

Chân cần chạm đất. Nếu không thể chạm đất, bạn hãy dùng một chiếc ghế hoặc kệ để kê chân.

Tay để cao hơn so với mặt bàn hoặc song song với mặt bàn khi đánh máy.

Màn hình máy tính thấp hơn mắt. Khi sử dụng phải giữ thẳng cổ.

Dan van phong bo tui ngay cach giam dau vai gay do ngoi may tinh nhieu

Vận động thường xuyên

Sau khi sử dụng máy tính một thời gian, bạn cần phải đứng lên để cho mắt và cơ thể được tư giãn. Cách đơn giản nhất là đứng lên đi lấy một cốc nước hoặc thực hiện vài động tác khởi động để cơ thể được giãn cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Một số bài tập giúp cải thiện tình trạng đau vai gáy

Bài 1: Chuẩn bị một quả bóng tennis. Đứng thẳng lưng, dựa vào tường. Đặt quả bóng tennis trong một chiếc tất dài và thả nó qua vai bị đau. Điều chỉnh quả bóng bằng cách thay đổi chiều dài của tất.

Dựa vào tường và đè lên quả bọng gây áp lực lên khu vực vai bị đau. Duy trì áp lực cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn. Sau đó, bạn có thể di chuyển quả bóng đến vị trí bị đau khác.

Bài 2: Thực hiện khi đang ngồi ở bàn. Giữ một cánh tay xuôi bên thân, đầu gối ở góc 90 độ so với thân người. Giữ đầu gối và hông cố định trong suốt bài tập. Nhẹ nhàng đưa cánh tay còn lại lên và xoay vai theo vòng tròn lớn. Tiếp theo, ưỡn ngực, ngửa đầu nhìn lên trần nhà trong khi tiếp tục xoay cánh tay.

Bạn sẽ thấy căng vai cổ trong vài giây và đưa tay trở về vị trí ban đầu dọc theo thân. Lặp lại một vài lần và đổi sang vai bên kia.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)