Cách giảm đau cơ cho người mới tập thể dục

Google News

Khi mới tập thể dục, đặc biệt là những người lần đầu nâng tạ, cơ bắp sẽ rất dễ đau nhức. Một số biện pháp đơn giản có thể giúp hạn chế tình trạng này.

Tắm muối khoáng
Muối khoáng là một khoáng chất tự nhiên có tác dụng giảm viêm các mô cơ và giảm đau cơ bắp. Thư giãn trong bồn tắm cho thêm 1 - 2 thìa muối khoáng và ngâm mình khoảng 30 phút sẽ làm dịu cơ và giảm căng thẳng. Ngoài ra, chúng còn đẩy mạnh chất độc ra khỏi cơ, giảm viêm cơ và cải thiện chức năng thần kinh.
Kéo giãn cơ bắp bị đau nhức
Kéo giãn nhẹ nhàng các phần cơ bắp nhức mỏi thực tế có thể giúp giảm đau. Các phần cơ thường đau nhức do vận động quá sức, kéo giãn và giữ khoảng 15 - 20 giây lặp lại ba lần sẽ khắc phục những cơn đau cơ ngay tức thì.
Massage
Massage các phần cơ bắp đau nhức sẽ hỗ trợ thư giãn cơ, giảm đau và giảm căng thẳng. Bạn cũng có thể tự massage bằng cách đơn giản là xoay vòng tròn trên các vùng nhức khoảng 1 - 2 phút.
Thử các bài tập nhẹ nhàng
Bạn nên bắt đầu tập luyện lại bằng một số bài tập nhẹ nhàng. Khi vận động, cơ thể bạn phải tăng tốc trong quá trình trao đổi chất, acid lactic được hạn chế tối đa giúp bạn cảm thấy tốt hơn, đồng thời endorphins giảm đau cũng được giải phóng.
Hãy thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng và chậm rãi như đi bộ hoặc đạp xe đạp giúp điều hòa cơ thể tốt hơn là ngay lập tức trở lại bài thể dục mạnh.
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Mặc dù bạn có khá nhiều việc phải làm trong một ngày nhưng phải nhớ cho các cơ bắp được nghỉ ngơi, ngủ đủ 7 - 8 tiếng trong một đêm.
Một số gợi ý trên đây sẽ giúp hỗ trợ bạn giảm đau hiệu quả để không nản lòng trước các bài tập thể dục.
Theo Quỳnh Anh/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)