Đa số đàn ông ngoại tình chỉ để... ngoại tình

Google News

Nhiều người đang thắc mắc, tại sao cặp vợ chồng sau các trận đánh ghen không hề ly hôn, mà vẫn sống tiếp với nhau? Tôi thì nghĩ, đàn ông không dại bỏ vợ lấy người tình. Họ chỉ muốn "ngoại tình", chứ không muốn biến cô nhân tình ấy thành người cùng nhà, thành... "nội tình".

Đàn ông chẳng dại mà ly hôn
Trong các trận đánh ghen rầm rĩ trong thời gian gần đây, nhiều người lên án, phê phán những người chồng không chung thủy. Nhiều chuyên gia tâm lý, xã hội học đều lên tiếng cho rằng, đàn ông ngoại tình, gây tổn thương cho vợ, người mình từng thề non hẹn bể, yêu sống yêu chết là xấu xí, không tử tế.
Những người đàn ông đáng mặt nam nhi là người nếu không yêu vợ nữa, rung động với người mới thì nên chia tay, ly hôn rồi hãy đến với người mới.
Điều này đúng về mặt lý thuyết. Nghe cũng giống như học “cuốn chiếu”, học xong chứng chỉ này ta sang chứng chỉ khác. Gọn gàng, dứt khoát, không để lại hậu quả.
Da so dan ong ngoai tinh chi de... ngoai tinh
 Vợ đánh ghen, giật tóc "tiểu tam" và bị chồng bóp cổ để bảo vệ nhân tình - một tình huống mới xảy ra trên đường phố Hà Nội gây xôn xao cộng đồng. Ảnh chụp từ clip.
Nhưng rõ ràng hôn nhân không phải là cái áo cởi cái này thay cái khác. Hôn nhân là “cái áo da” mà cởi được ra cũng phải “trầy da chóc vẩy”, nếu không muốn nói là máu chảy đầm đìa, vết thương sâu hoắm. Thậm chí, vết thương này không chỉ xảy ra với 2 “chính chủ” mà còn với con cái, bố mẹ hai bên. 
Nếu vợ chồng chung lưng đấu cật kinh doanh, còn liên lụy cả đến rất đông nhân viên của công ty. Có khi bà bán xổ số ở đầu ngõ cũng khóc vì ông chồng chuyển chỗ ở, mất một khách hàng mối.
Do đó, ít đàn ông ngoại tình lại muốn chia tay vợ để đến với tình nhân. Vì họ thừa hiểu nếu biến các cô tình nhân quyến rũ, ngọt như mía lùi, “của lạ” thành vợ thì mấy chốc mà thành “của quen”, mấy chốc mà lại trở nên “tương cà mắm muối”, chan chát đòi hỏi như bà vợ ở nhà.
Thậm chí, các cô nhân tình nếu “lên đời” thành các bà vợ, có khi chẳng bằng được "vợ nhà" đang có. Vì các cô không “yêu vô tư, khờ khạo” như các bà vợ trước. Còn vô số các mối quan hệ cũ, mới, con riêng, con chung phải giải quyết... Hôn nhân lần hai luôn mệt mỏi hơn lần một. Đàn ông "tỉnh" lắm, nên đa phần chẳng dại mà bỏ vợ cưới người tình.
Điều quan trọng nhất, nếu không được ngoại tình, các ông lấy đâu ra cảm giác hồi hộp, kích thích mỗi khi nói dối vợ để đi hẹn hò với người tình. Và mỗi khi gặp nhau, họ lại có thể nức nở với tình nhân “sao chúng ta gặp nhau quá muộn” và lao vào nhau như thể “yêu lần này là lần cuối”...
Trong cái không khí nhàn nhạt, buồn tẻ của hôn nhân, cảm giác kích thích khi yêu dấm yêu dúi khiến cánh đàn ông được trở về tuổi đôi mươi. Lâu nay, việc yêu đương vợ chỉ còn tính theo quý, có lên giường cùng nhau thì chưa dạo đầu đã nhanh chóng kết thúc. Trong khi với tình nhân, cánh đàn ông lại thấy dào dạt, nhu cầu gần gũi vô hạn.
Nếu bỏ vợ lấy người tình, mọi thứ trở về như thường nhật, không còn phải đeo đuổi, không còn phải chờ mong trốn vợ đến với tình nhân, không có sự hồi hộp của dối lừa
Nên đàn ông ngoại tình sẽ chỉ thích ngoại tình. Chẳng mấy ông dại mà ly hôn đổi vợ lấy tình nhân.
Đàn ông luôn muốn người đàn bà anh ta không có
Trong truyện “Hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng” của tác giả Trương Ái Linh (Trung Quốc) đã có một câu: "Có lẽ bất kỳ người đàn ông nào đều từng có hai người phụ nữ như thế này trong đời, ít nhất là hai. Cưới một đóa hồng đỏ, lâu dần, nàng thành vết máu muỗi trên tường còn hồng trắng vẫn là ánh trăng sáng. Cưới đóa hồng trắng, nàng như hạt cơm dính trên áo còn hồng đỏ là nốt ruồi chu sa trên ngực”.
Tôi cũng có một cậu bạn với mối quan hệ vô cùng rắc rối, điển hình cho việc “không có lại thấy hấp dẫn, có được lại chán”. Cậu ta yêu cô Hương “xinh”, cô này có bạn thân là cô Hương “xấu”. Cả 3 đều thường đi chơi chung, quen biết thân thiết nhau.
Da so dan ong ngoai tinh chi de... ngoai tinh-Hinh-2
Sau các trận đánh ghen, chỉ có đàn bà tổn thương... Ảnh minh họa
Rồi cô xinh chia tay anh ta, đi làm việc ở nước ngoài. Anh ta ở nhà khóc lóc sầu thảm với cô xấu rồi ngã vào vòng tay nhau. Anh ta cưới cô xấu, được 1 đứa con thì cô xinh về. Anh ta ngoại tình với cô xinh, khi bị phát hiện thì ly hôn cô xấu, cưới cô xinh. Được 1 thời gian cô xinh có con thì anh ta lại ngoại tình với cô xấu, tức là vợ cũ.
Giờ vợ cũ đẻ thêm cho anh ta đứa con... Vậy là anh ta chạy qua chạy lại giữa 2 cô xinh- xấu, luôn có 1 cô để ngoại tình...
Như vậy đấy, đa số đàn ông sẽ luôn hướng về ánh trăng sáng hay nốt ruồi chu sa trên ngực và nhớ thương về người đàn bà anh ta chưa cưới được. Người vợ dù trước khi cưới lung linh huyền ảo, thì sau khi cưới rất có thể biến thành một điều tầm thường, vô vị, phiền não. Như hạt cơm dính trên áo, như vết máu muỗi trên tường...
Giống như phụ nữ luôn khát khao một chiếc váy, đó là chiếc váy mà cô ấy chưa mua được. Có lẽ đàn ông cũng luôn thèm muốn một người đàn bà, đó là người anh ta chưa cưới được, chưa chạm vào được...
Và nhiều người vợ bị cắm sừng cũng rất khôn ngoan khi chọn cách trả thù vô cùng sâu cay thâm thúy mà không cần phải đón đường đánh ghen, tự làm mình tổn thương thêm.
Bởi họ chọn cách trả thù kinh điển nhất: Trả tự do để chồng cưới tình nhân làm vợ...
Theo Báo Phụ Nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)