Cảnh báo: Ngừng sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh nếu không muốn rước họa

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn có hại, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, hạn chế năng lực tư duy, rối loạn chức năng sàn chậu...

Nhiễm vi khuẩn có hại
Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, điện thoại di động còn bẩn hơn cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Điện thoại di động được cho là có chứa E.coli, một loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm. Mặt khác, đây cũng không phải vi khuẩn duy nhất bạn có thể nhiễm trong nhà vệ sinh.
Nguy cơ mắc bệnh trĩ
Canh bao: Ngung su dung dien thoai trong nha ve sinh neu khong muon ruoc hoa
 
Nếu sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, thời gian bạn ngồi trên bồn cầu sẽ kéo dài hơn. Lúc này, các cơ quan trong cơ thể sẽ chịu áp lực lớn. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Hạn chế năng lực tư duy

Mời độc giả theo dõi Video "Nổi mụn chi chít vì lười vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên". Nguồn: ANTV.

Điện thoại làm gián đoạn suy nghĩ và sự tập trung. Ngoài ra, vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại còn hạn chế khả năng giải quyết các vấn đề có tính quyết đoán trong cuộc sống của bạn.
Rối loạn chức năng sàn chậu
Canh bao: Ngung su dung dien thoai trong nha ve sinh neu khong muon ruoc hoa-Hinh-2
 
Ngồi xem điện thoại lâu trong nhà vệ sinh khiến chức năng sàn chậu bị ảnh hưởng, đặc biệt là các cơ quan như ruột, bàng quang, âm đạo. Nguyên nhân là do ngồi quá lâu ở 1 tư thế khiến cho cơ sàn xương chậu không còn đủ khỏe để nâng đỡ các cơ quan trên.
Phụ thuộc vào điện thoại
Tuy điện thoại di động là thứ kết nối con người với thế giới bên ngoài nhưng lại có thể gây “nghiện”. Đây là dấu hiệu không tốt bởi khi phụ thuộc vào điện thoại di động bạn sẽ giảm dần sự quan tâm tới môi trường xung quanh.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)