Cuộc sống không tình yêu bên người chồng gia trưởng, hay ghen

Google News

Cô không cổ xúy cho việc bố mẹ không hạnh phúc mà cứ phải chịu đựng nhau vì con. Dù gì, anh cũng là người rất trân trọng gia đình, rất yêu vợ con.

Những năm đầu hôn nhân, bận bịu với việc cùng nhau vun đắp mái ấm gia đình nên cô không có thời gian nghĩ đến chuyện khác. Thế nhưng, thời gian sau này, sau nhiều chuyện xảy ra, cô mới nhận ra, từ trước đến nay mình không hề yêu chồng.

Cô không phủ nhận, chồng cô là người tốt. Anh là người đàn ông của gia đình, yêu thương, chăm sóc vợ con rất nhiều. Thế nhưng, anh cũng khá gia trưởng, hay ghen tuông. Anh luôn muốn kiểm soát vợ từng ly từng tí. Chỉ cần cô làm không đúng ý thì anh lại chì chiết, xúc phạm cô.

 

Cuoc song khong tinh yeu ben nguoi chong gia truong, hay ghen

Ảnh minh hoạ.

Những lúc bị chồng đay nghiến, cô cảm thấy rất thất vọng về chồng. Nhưng cô nghĩ đơn giản, vợ chồng nào cũng có những mâu thuẫn, những lúc "canh không ngọt". Sau này, cô nhận ra, khi chồng đi đâu xa, cô không có cảm giác nhớ nhung. Cô không trông mong chồng về sớm. Ngược lại, không có chồng ở nhà, cô cảm thấy rất vui. Cô được tự do làm những điều mình thích. Càng ngày, cô càng định hình rõ tình cảm của mình. Bây giờ cô có thể gọi rõ tên, cô không có tình yêu với chồng. Cô vẫn chung thủy với chồng, vẫn một lòng một dạ hướng về gia đình, cô không ngoại tình tư tưởng. Cô chỉ thấy thương mình khi phải ở bên một người mình không yêu. Cô cũng thương chồng khi phải sống cùng người vợ không dành tình yêu cho mình. Không có hạnh phúc với chồng nhưng cô vẫn luôn vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình, vẫn luôn chăm lo cho người thân của anh.

Không ít lần cô nghĩ đến ly hôn. Không phải cô lo con cô không có một gia đình trọn vẹn. Cô không cổ xúy cho việc bố mẹ không hạnh phúc mà cứ phải chịu đựng nhau vì con. Người mà cô nghĩ đến là chồng. Dù gì, anh cũng là người rất trân trọng gia đình, rất yêu vợ con. Anh sẽ không thể chịu đựng được nếu những người anh yêu thương không ở bên cạnh anh. Anh sẽ vô cùng bơ vơ, cô độc.

Thế nhưng, cô thấy bất công khi cô nghĩ cho anh mà không nghĩ cho mình. Nghĩ đến chuyện sẽ phải sống cùng người chồng mà mình không có tình yêu đến hết những năm tháng sau này, cô lại thấy có lỗi với bản thân. Cô nghĩ, giá như chồng ngoại tình, giá như chồng có người thứ ba thì lại dễ dàng cho cô biết mấy. Lúc đấy, anh có người phụ nữ để yêu thương, cô cũng an lòng. Cô cứ loay hoay trong mớ bòng bong của cuộc đời mình như vậy.

Theo Linh Đan/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)