Công thức 30 phút "Súp kem bông cải xanh – khoai tây" bổ dưỡng

Google News

Món súp kem bông cải xanh – khoai tây, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại cực kỳ thơm ngon vị bơ sữa.

Thời tiết giá rét rất dễ làm bé bị nhiễm lạnh. Ngoài việc sắm sửa trang phục giữ ấm, các mẹ cũng nên để tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày cho bé. Thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày liên quan mật thiết đến sức đề kháng và khả năng chống chọi với những thay đổi bất thường của thời tiết. Xin giới thiệu đến chị em món súp kem bông cải xanh – khoai tây, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại cực kỳ thơm ngon vị bơ sữa. Món còn chứa cả hương vị ngọt ngọt của bông cải xanh lẫn vị bùi béo của khoai tây. Chắc chắn, đây sẽ là món giúp giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông và rất dễ phù hợp với khẩu vị của các bé.
 
Nguyên liệu (cho 3 – 4 người ăn)
Khoai tây: 1 củ lớn
Bông cải xanh: 1 + 1/2 cây
Sữa tươi không đường: 500ml
Nước dùng gà: 1,2l
Hành tây: 1/2 củ
Gia vị khác: Double Cream/Heavy Cream/Whipping Cream (loại dùng để nấu ăn của hiệu President hoặc Anchor); Bơ nhạt (hiệu President hoặc Anchor), muối, tiêu.
Sơ chế
Khoai tây: gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu.
Bông cải xanh: thái lấy phần bông (nếu thích ăn cả phần thân thì có thể lấy dao thái mỏng phần thân thành những miếng tròn nhỏ vừa phải), rửa sạch, ngâm ít muối trong vòng 10’, sau đó vớt ra rửa lại với nước. Để ráo và thái nhỏ bông cải xanh ra nữa.
Hành tây: rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ.
Cách làm
Đặt xoong lên bếp, cho lượng bơ vừa phải (tuỳ vào sở thích ăn bơ nhiều hay ít), đợi bơ tan chảy, hơi sôi thì bỏ hành tây vào đảo đều (chú ý để lửa vừa nếu không bơ nóng quá dễ bị cháy).
Khi đã thấy mùi hành thơm, cho tiếp khoai tây vào xoong đảo thật nhanh tay, nêm một ít muối.
Đảo khoai tây liên tục trong 3’ thì đổ nước dùng gà vào xoong (canh mực nước chỉ vừa xâm xấp khi cho bông cải vào). Đợi nước sôi thì cho hết bông cải xanh vào, tiếp tục nêm thêm một ít muối. Đậy nắp xoong, bật lửa nhỏ để nấu chín nhừ khoai tây và bông cải xanh.
Khoảng 15 – 20’ sau thì khoai tây và bông cải xanh đã chín hẳn. Vớt khoai tây, bông cải xanh và hành tây cho vào máy xay sinh tố, đổ nước dùng trong xoong vào từ từ để xay cùng cho đến khi tất cả trở thành một hỗn hợp thật nhuyễn, có độ đặc sệt.
Đặt xoong mới lên, cho hỗn hợp mới xay nhuyễn vào, đổ thêm nước dùng đã đun sôi hồi nãy để tiếp tục nấu hỗn hợp.
Sau 5 – 7’ khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì cho sữa tươi và kem béo vào (liều lượng phụ thuộc vào khẩu vị thích ăn kem béo). Lưu ý là đừng cho quá nhiều sữa tươi vì súp sẽ trở nên quá lỏng. Kết cấu hoàn hảo nhất của món súp kem bông cải xanh - khoai tây đầu tiên là phải thật mịn, sau đó là có một ít độ sánh đặc để gây cảm giác béo béo cho người dùng. Cuối cùng, nêm thêm muối, kiểm tra xem mùi vị đã vừa miệng chưa, đợi sôi bùng lên thì tắt bếp và múc ra tô.
Nếu thích ăn thêm phô mai thì có thể mua phô mai Cheddar sợi rắc lên trên tô súp. Người lớn ai có thể dùng tiêu cũng nên cho thêm ít tiêu ăn sẽ rất ngon miệng và ấm bụng hơn.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món súp bông cải xanh – khoai tây vô cùng béo ngậy, thơm ngon và bổ dưỡng phục vụ cho cả gia đình vào mùa đông. Nguyên liệu thì rất dễ mua, cách nấu cũng rất đơn giản, thời gian nấu rất nhanh mà ăn thì lại rất ngon. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy thực hiện ngay món súp này vào sáng hôm sau, ăn kèm với bánh mì ốp la là hết sảy.
Bông cải xanh được biết đến như một thực phẩm mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khoẻ. Không chỉ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, rất nhiều các loại vitamin thiết yếu được tìm thấy trong loại rau này. Các vitamin gồm có B1, B2, B3, E, A, C và nhiều nhất là vitamin K. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa các khoáng chất quan trọng như kali, sắt, kẽm và magie. Đây là những khoáng chất cần được bổ sung vào cơ thể mỗi ngày qua nhiều loại thực phẩm khác nhau và đều được tìm thấy trong bông cải xanh. Nhóm axit béo Omega 3, chất đạm và canxi cũng chiếm tỷ trọng tương đối trong thực phẩm này.
Kết hợp với khoai tây chứa nhiều tinh bột và cũng là thực phẩm phòng chống giá rét hàng đầu, súp bông cải xanh – khoai tây chắc hẳn là món không thể không phù hợp hơn trong mùa đông để nâng cao thân nhiệt và sức đề kháng cho cả gia đình bạn.
Theo Vân Trang/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)