Còn nấu rau theo cách này coi chừng cả nhà ngộ độc

Google News

Các bà nội trợ hãy bỏ ngay thói quen xấu khi nấu các món rau để giữ an toàn cho cả nhà.

Chỉ ăn rau sống
Có một sự thật nhiều loại rau quả ăn sống tốt hơn ăn chín, nhưng không hẳn lúc nào điều này cũng đúng. Với các món rau như củ cải, súp lơ xanh, hành tây và ớt chuông, các chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể khi được tác dụng qua nhiệt. Măng tây có khả năng chống ung thư, được phát huy tốt nhất khi hấp. Nấm cho nhiều kali khi được xào, nướng hoặc rang. Trong khi cải bó xôi, nếu nấu thì bạn sẽ hấp thụ được nhiều canxi, sắt và magiê hơn. Tương tự như vậy đối với cà chua - bạn hấp thụ nhiều chất lycopene chống ung thư khi chúng được nấu chín...
Con nau rau theo cach nay coi chung ca nha ngo doc
Không phải lúc nào ăn rau sống cũng tốt cho sức khoẻ. 
Chuẩn bị rau quá sớm
Nhiều người thường rửa, thái rau rồi bảo quản để sử dụng dần, nhưng cách này làm mất lượng dinh dưỡng do quá trình héo úa. Tốt nhất bạn nên cắt rau rồi nấu luôn. Nếu bạn bắt buộc phải rửa rau trước cho những lúc bận rộn, thì hãy đặt nó trong một cái túi với khăn giấy xung quanh để hút nước và nấu càng sớm càng tốt.
Thái rau rồi mới rửa
Nếu bạn làm theo cách này, chất dinh dưỡng trong rau sẽ bị tan mất khi chúng ta rửa. Quy trình đúng là rửa rau xong mới cắt hoặc thái sẽ đảm bảo lượng vitamin trong rau vẫn còn nguyên vẹn.
Nấu quá kỹ
Áp dụng gượng ép theo các công thức nấu ăn chưa hẳn đã là chế biến rau củ đúng cách. Một trong những lỗi cơ bản khi vào bếp là chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao quá lâu. Điều này sẽ làm mất phần lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Luộc rau quá kỹ cũng khiến các vi chất dinh dưỡng như vitamin B và C bị hòa tan trong nước và thẩm thấu ra ngoài một cách lãng phí.
Bỏ đi những bộ phận giàu dinh dưỡng
Một lỗi phổ biến mà rất nhiều người mắc phải, là quẳng vào thùng rác những bộ phần giàu chất dinh dưỡng có trong rau, củ: cuống, lá của súp lơ xanh, vỏ quả dưa chuột và khoai tây,…
Giờ đây, bạn nên thay đổi cách thức nấu ăn của mình để giữ lại các thành phần giàu dinh dưỡng này. Vỏ, lá và thân cây thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà các bộ phận khác không có. Chúng cũng có hàm lượng vitamin cao hơn hẳn các bộ phận khác.
Lạm dụng việc sử dụng rau, củ
Các loại rau, củ, quả cần là nguyên liệu chính của bữa ăn, thay vì chúng chỉ là phương tiện để tiêu thụ các thực phẩm giàu protein và chất béo. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần ăn các món ăn có nguyên liệu rau, củ là đủ tốt. Điều này là hoàn toàn sai lầm.
Thức ăn nhanh hoặc các món ăn tương tự thực chất chỉ có một phần rất nhỏ là rau, củ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ thành phần món ăn thay vì chỉ nghe tên gọi, cách tốt nhất là mua thực phẩm tươi sống và tự chế biến chúng.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)