Cơ thể có 3 dấu hiệu này là bạn đang âm thầm béo lên

Google News

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang có xu hướng béo lên.

Thường xuyên cảm thấy thèm ăn

Cảm giác thèm ăn thường xuyên xuất hiện sẽ khiến chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn thích những món đồ ăn vặt, đồ ăn nhiều calo. Khi đó, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên nhiều hơn so với lượng calo tiêu thụ. Như vậy bạn sẽ tăng cân.

Vào mùa hè, cảm giác thèm ăn giảm xuống do thời tiết nắng nóng khiến cơ thể khó chịu. Tuy nhiên thường xuyên uống nước ngọt, trà sữa, dùng đồ ăn nhân vẫn sẽ khiến cân nặng tăng lên.

Trong khi đó, mùa đông lạnh giá khiến chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn đặc biệt là đối với những món lẩu, đồ chiên rán. Đồng thời, cái lạnh khiến con người ngại vận động hơn. Như vậy, lượng calo nạp vào cũng lớn hơn lượng calo tiêu thụ và dễ khiến chúng ta tăng cân.

Co the co 3 dau hieu nay la ban dang am tham beo len

Thèm ngủ nướng, lười dậy

Nếu bạn là người thường xuyên đi ngủ và dậy đúng giờ vào buổi sáng nhưng thời gian gần đây thói quen này bị thay đổi. Bạn cảm thấy bản thân lười bướng, thích ngủ nướng, không muốn thức dậy, lười ăn sáng, lười vận động thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể sắp béo lên.

Hiện tượng thay đổi thói quen sinh hoạt có thể khiến cơ thể bị trì trệ, các cơ quan nội tạng hoạt động kém hiệu quả. Khi đó nhu động ruột giảm đi, khả năng chuyển hóa chất cũng thay đổi, chất béo cũng được tích tụ nhiều hơn trong cơ thể từ đó sẽ làm bạn tăng cân và tích nhiều mỡ thừa hơn.

Co the co 3 dau hieu nay la ban dang am tham beo len-Hinh-2

Thức khuya và ăn đêm

Nếu bạn thức khuya và ăn đêm nhiều hơn 3 lần một tuần, cơ thể sẽ tăng cân rất nhanh mà bạn không hay biết.

Vào ban đêm, sự trao đổi chất giảm, khả năng tiêu hóa cũng giảm xuống. Nếu thường xuyên ăn đêm và ngủ ngay sau khi ăn thì ruột và dạ dày sẽ phải làm việc gần như cả đêm để tiêu hóa thức ăn.

Trong khi đó, càng thức khuya cảm giác thèm ăn càng tăng lên. Điều này khiến bạn ăn liên tục để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Tất cả những việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của hệ tiêu hóa, dễ khiến mỡ thừa tích tụ trong nội tạng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)