Cổ nhân dặn: 5 đồ kiêng kỵ tặng, nếu không tài lộc hao hụt

Google News

Nếu cố tình mang những món đồ này đi cho tặng, nghĩa là mang tài lộc gia đình đi cho người khác.

Trong gia đình, có một số món đồ gắn bó mật thiết với gia chủ, chính vì thế không nên mang cho hay tặng người khác, kẻo làm tài lộc bay biến hết.

Co nhan dan: 5 do kieng ky tang, neu khong tai loc hao hut

Ví tiền

Người ta thường coi ví tiền là biểu tượng của sự giàu sang, vì nó đựng tiền. Cho nên nếu cứ vô ý vô tứ tặng chúng đi thì cũng đồng nghĩa là bạn đã ném tiền của mình ra ngoài cửa sổ, đặc biệt là ví đã từng qua sử dụng.

Nhưng nếu bạn tặng một cái ví mới, chưa qua sử dụng, thì sẽ không sao. Nếu không nói theo cách đó, nhìn vào mặt khác thì bạn cũng không nên tặng ai đó đồ cũ mình đã từng dùng, trừ phi là làm từ thiện.

Tượng Thần Tài

Người ta thường thờ Thần Tài để cầu mong sự giàu có và sung túc trong gia đình. Vì vậy, ở một mức độ nào đó, Thần Tài cũng chính là vận tiền tài của gia đình.

Nếu mang Thần Tài tặng đi, thì gia đình có thể sẽ lâm vào cảnh bần hàn!

Bể cá

Co nhan dan: 5 do kieng ky tang, neu khong tai loc hao hut-Hinh-2

Dân gian có nhiều câu nói cửa miệng, trong đó có câu “nước tượng trưng cho tiền bạc”, được rất nhiều người tin tưởng. Thời xa xưa, con người sống bằng nghề nông nên ngũ cốc cũng là một “đơn vị tiền tệ” để mọi người giao dịch mua bán với nhau, thậm chí nó còn quý hơn tiền thật nữa. Nên ngũ cốc tượng trưng cho sự giàu có.

Mà muốn có mùa màng bội thu thì nước là thứ rất cần thiết, vì vậy người ta cũng coi nước là tài lộc. Bể cá ở nhà chứa đầy nước, vì vậy bể cá cũng giống như thần tài và ví tiền vậy, tượng trưng cho sự giàu có của gia đình, nên không được tặng cho người khác.

Ngọn nến

Co nhan dan: 5 do kieng ky tang, neu khong tai loc hao hut-Hinh-3

Tục lệ không được tặng nến thực ra cũng rất hợp lý và đáng suy ngẫm. Vì từ trước đến nay chúng ta có phong tục thắp nến, thắp hương cho tổ tiên khi thờ cúng. Vì vậy, nến được tặng cho người đã khuất, và việc tặng nến cho người còn sống là điều tối kỵ và không tốt lành!

Nhưng ngày nay, thị trường còn có các loại nến hương giúp tinh thần thư giãn, nên chúng ta có thể không tính loại này vào, nên bạn có thể yên tâm mà tặng loại nến này cho người thân, bạn bè nhé.

Gối nằm

Chúng ta thường có câu “gối cao ấm lòng”, ý chỉ khi lo âu chỉ cần được nằm trên một cái gối tốt thì sẽ giúp xua tan đi muộn phiền, đạt được bình yên. Nên khi bạn tặng gối của chính mình cho người khác, nghĩa là bạn đang cho đi sự bình yên của bản thân.

Một lý giải khác nữa là chiếc gối không chỉ tượng trưng cho điềm lành, mà còn là một vật gắn liền với các đôi vợ chồng. Nên thời xưa, những người yêu nhau sẽ tặng gối khi họ có quyết định muốn kết hôn. Đó cũng là lý do vì sao Tào Phi khi nghe nói vợ mình là Chân Lạc tặng gối cho em trai Tào Thực thì liền nổi nóng.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)