Cổ họng có 2 hiện tượng này, coi chừng ung thư "gõ cửa"

Google News

Mất tiếng đột ngột, khàn giọng, hoặc mất tiếng lâu ngày không khỏi rất có thể là dấu hiệu báo trước sự xuất hiện của tế bào ung thư, đừng coi thường.

Năm ngoái, cô Lý, người An Huy, Trung Quốc, bị khàn tiếng kéo dài suốt một tháng. Lúc đó, cô Lý chỉ cảm thấy mệt mỏi nhưng bận công việc nên mãi cô mới đến bệnh viện khám.
Bác sĩ cho biết cô bị nhân tuyến giáp, kết quả xét nghiệm cho thấy cô Lý bị ung thư tuyến giáp, cũng may là phát hiện ở giai đoạn sớm, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.
Đồng thời, qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, hiện tượng khàn tiếng, mất giọng đột ngột có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Bạn đã bao giờ bị đau họng đến mức không thể nói được chưa?
Co hong co 2 hien tuong nay, coi chung ung thu
  Ảnh minh hoạ.
Khi nói, giọng nói khàn khàn, thậm chí có cảm giác không thể nói được khiến người bệnh đặc biệt khó chịu. Nhiều người nghĩ rằng họ bị cảm lạnh hoặc mất giọng do nói quá nhiều. Tuy nhiên, mất tiếng đột ngột, khàn tiếng hoặc mất tiếng lâu ngày không khỏi rất có thể là dấu hiệu báo trước sự xuất hiện của tế bào ung thư, đừng coi thường.
Nói cách khác, ung thư ở rất gần chúng ta. Nếu có 2 hiện tượng sau trong cổ họng, có thể tế bào ung thư đã đến.
1. Khàn tiếng
Khàn tiếng xảy ra khi có đờm trong cổ họng. Bất kể bệnh gì xảy ra, sẽ có một quá trình. Ví dụ, giai đoạn đầu của ung thư tuyến giáp là các nốt tuyến giáp, triệu chứng rõ ràng nhất của các nốt tuyến giáp là các hạch bạch huyết to ở cổ. Hãy sờ nắn xem cổ của bạn có những vết nổi bất thường hay không.
Nếu đã được chẩn đoán cường giáp từ trước thì khi khàn giọng, bạn phải hết sức lưu ý để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
2. Cảm giác có dị vật trong cổ họng, khó nuốt
Đây là một trong những giai đoạn đầu của bệnh ung thư vòm họng. Đau họng xảy ra sau khi các tế bào ung thư trong cổ họng lan rộng hoặc vỡ ra. Có cảm giác dị vật trong cổ họng. Đau họng do ung thư vòm họng thường dai dẳng và tăng dần, cơn đau thậm chí có thể lan lên tai.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)